Multimedia Đọc Báo in

Thu thuế, phí tăng mạnh

18:11, 01/10/2022

Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm này, thu thuế, phí và lệ phí do ngành thuế quản lý đạt hơn 4.520 tỷ đồng, tương đương 98,6% dự toán Trung ương giao, 96,2% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 124,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, các chỉ tiêu, kế hoạch thu thuế và phí đều đạt và vượt, trong đó, các khoản thu tăng mạnh, gồm: thu từ các doanh nghiệp khu vực ngoài quốc doanh: tăng 19,6%; thuế thu nhập cá nhân: tăng 110,6%; lệ phí trước bạ: tăng 69,8%; tiền thuê đất: tăng 31,5%; phí – lệ phí: tăng 11%; thu từ xổ số: tăng 8,4%; thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản: tăng 3,5%.

Tổ công tác liên ngành kiểm tra chống thất thu trên khâu lưu thông tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Tổ công tác liên ngành kiểm tra chống thất thu trên khâu lưu thông tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Thu thuế, phí tăng mạnh do dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phục hồi và phát triển, nhất là những ngành chủ lực, như: xuất khẩu nông sản, năng lượng tái tạo, sản xuất bia – nước giải khát... Bên cạnh đó, ngành thuế cũng triển khai quyết liệt những giải pháp thu ngân sách, thu hồi các khoản thuế nợ đọng.

Dự kiến, thu ngân sách do ngành thuế quản lý năm nay sẽ đạt khoảng 5.400 tỷ đồng. Những tháng cuối năm, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khai thác những nguồn thu mới phát sinh, chống thất thu, khoanh vùng những nhóm thu có dư địa lớn, rủi ro để kịp thời xử lý.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.