Multimedia Đọc Báo in

Giải ngân vốn hỗ trợ Dự án sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao tại xã Yang Reh

09:16, 23/11/2022

Sáng 22/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân Dự án sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao tại xã Yang Reh (huyện Krông Bông).

Theo đó, 10 hộ nông dân được vay tổng số vốn 500 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương do Hội Nông dân Việt Nam ủy thác, với mức phí cho vay là 0,7%/tháng (8,4%/năm) để thực hiện Dự án sản xuất lúa thương phẩm với tổng diện tích 20 ha thuộc mô hình Tổ hội nghề nghiệp trên địa bàn xã.

Trao vốn hỗ trợ Dự án sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao cho các hộ nông dân.
Trao vốn hỗ trợ Dự án sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao cho đại diện các hộ nông dân.

Nguồn vốn này phục vụ cho việc đầu tư giống, phân bón, công chăm sóc từ khâu làm đất cho đến khâu gieo trồng, thu hoạch… Thời gian thực hiện 24 tháng, tính từ ngày Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh chuyển vốn cho Hội Nông dân huyện Krông Bông.

Được biết, trước khi giải ngân vốn hỗ trợ Dự án sản xuất lúa thương phẩm chất lượng cao, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn về khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia dự án.

Trước đó, năm 2020, Hội Nông dân tỉnh cũng đã giải ngân 500 triệu đồng từ nguồn Quỹ này cho 10 hộ dân trên địa bàn xã Yang Reh; qua quá trình thực hiện đã đạt được những mục tiêu đặt ra, đây là điều kiện quan trọng, thuận lợi để Hội tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.