Multimedia Đọc Báo in

Kết nối, tăng cơ hội hợp tác cho người trẻ khởi nghiệp

12:28, 20/01/2023

Đồng hành cùng doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp, Câu lạc bộ (CLB) Đầu tư và khởi nghiệp Đắk Lắk ra đời là nơi chia sẻ, hỗ trợ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp (DN) trẻ, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

CLB Đầu tư và khởi nghiệp Đắk Lắk thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, thành lập tháng 8/2022, hiện có 15 thành viên, hoạt động ở các lĩnh vực: chế biến nông sản; kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn; sản xuất, kinh doanh (SXKD) tinh dầu... Mục tiêu của CLB là kết nối, thúc đẩy quan hệ liên kết, chia sẻ kinh nghiệm và tạo môi trường kinh doanh chuyên nghiệp cho các thành viên cùng phát triển SXKD. Qua đó, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Đắk Lắk trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Kinh doanh ở lĩnh vực chế biến tinh dầu, chị Hoàng Thị Thơm, Phó Giám đốc Công ty TNHH Yaris (TP. Buôn Ma Thuột), thành viên CLB chia sẻ, với lợi thế về nguồn nguyên liệu ở địa phương, đơn vị làm ra các sản phẩm tinh dầu nguyên chất: sả, chanh, cam, hương nhu... và bước đầu có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, là DN trẻ nên đơn vị gặp nhiều khó khăn về vốn, thủ tục pháp lý, thiếu kinh nghiệm, liên kết trong kinh doanh. Trước khó khăn trên, CLB đã tích cực tư vấn, giúp đỡ để DN thành viên vượt qua khó khăn.

Dù mới thành lập chưa lâu, nhưng CLB đã kịp thời triển khai các hoạt động thiết thực như: nắm bắt nhu cầu đầu tư tại các đơn vị thành viên, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN; kết nối tiêu thụ sản phẩm của nhau trên nền tảng thương mại điện tử; hỗ trợ DN thành viên tham gia gian hàng giới thiệu sản phẩm; tổ chức tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế tiêu biểu... Đặc biệt, CLB chú trọng hoạt động kết nối các nhà đầu tư, DN, tổ chức tín dụng, kêu gọi vốn để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư hỗ trợ phát triển kinh doanh cho các DN thành viên. Đến nay, đã có 5 ý tưởng kinh doanh khả thi đang được CLB tiến hành các bước thẩm định, đánh giá để kêu gọi hợp tác đầu tư.

Anh Phạm Hoài Nguyên Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Anh Coffee, Chủ tịch CLB Đầu tư và khởi nghiệp Đắk Lắk cho hay, CLB luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh liên kết giữa các thành viên để tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển bền vững về mọi mặt. Bên cạnh đó, khích lệ và tích cực nuôi dưỡng, phát triển các ý tưởng kinh doanh, dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh.

Hướng phát triển của CLB trước mắt sẽ là hỗ trợ nhau về pháp lý trong DN; kết nối các chương trình khởi nghiệp từ các chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức khởi nghiệp; kêu gọi các thành viên mua chéo, sử dụng sản phẩm của nhau; kêu gọi những DN trong và ngoài Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đầu tư vốn để hỗ trợ các thành viên phát triển hoạt động kinh doanh...

Thời gian tới, CLB tiếp tục phát triển thêm thành viên, tìm kiếm, phát hiện các dự án khả thi để tư vấn, đẩy mạnh kết nối hỗ trợ kịp thời về vốn, phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nhân trẻ triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp theo mô hình “1 kèm 1” góp phần giúp thanh niên địa phương hiện thực hóa khát vọng làm giàu chính đáng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.