Multimedia Đọc Báo in

Gần 900 triệu đồng thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023

18:50, 03/04/2023

Nhằm thực hiện và bảo đảm các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, UBND tỉnh vừa ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023, với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng.

Cụ thể, đối với công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp (DN). Đảm bảo quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn nhân lực và cơ hội kinh doanh của DN; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của DN. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học – công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Đối với việc xây dựng cơ sở dữ liệu, tài liệu, ấn phẩm và triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, tập trung nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; thu thập thông tin, tổng hợp, đánh giá tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tinh. Đề xuất các giải pháp, kiến nghị với UBND tỉnh về cơ chế, chính sách trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư cho phù hợp với tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; thu thập, tổng hợp thông tin về quy hoạch, các quy định pháp luật, tiềm năng và cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư.

Nhiều dự án đang thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). (Trong ảnh: Một doanh nghiệp đang hoạt động tại
Tại Khu công nghiệp Hòa Phú hiện có nhiều dự án đang thu hút đầu tư. (Trong ảnh: Một doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Hòa Phú)

Bên cạnh đó, Chương trình còn tập trung xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gồm các dữ liệu, thông tin cụ thể về các lĩnh vực, dự án và địa bàn mà tỉnh Đắk Lắk ưu tiên mời gọi đầu tư. Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư. Tổ chức mời gọi, xúc tiến đầu tư đối với các tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp; tham gia các hội nghị, hội thảo. Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh, sản phẩm, môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách khuyến khích đầu tư của tinh đến với các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông viết bài, làm phóng sự quảng bá, giới thiệu qua các kênh truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh, những chính sách thu hút đầu tư, các dự án kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh. Duy trì tổ chức các hội nghị gặp mặt DN để trao đổi và lắng nghe ý kiến của các DN đang đầu tư tại tỉnh. Tổ chức làm việc, tiếp xúc với các nhà đầu tư có tiềm năng, năng lực để giới thiệu tiềm năng, định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Được biết, tổng kinh phí để thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 là 890 triệu đồng, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư: 510 triệu đồng; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: 380 triệu đồng.

Khả Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc