Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn doanh nhân

06:32, 01/05/2023

Với phương châm Hội tụ - Đồng hành - Kiến tạo, tuy mới thành lập không lâu nhưng Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân ngày càng vững mạnh, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn.

Đẩy mạnh kết nối giao thương

Được thành lập theo Quyết định số 751/QĐ-UBND, ngày 28/3/2022 của UBND tỉnh, chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã kết nạp được hơn 200 thành viên là các lãnh đạo doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực trong và ngoài tỉnh.

Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp, hơn một năm qua, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, mở ra cơ hội kết nối giao thương cùng phát triển. Điển hình là Hội đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail (sở hữu các chuỗi siêu thị GO, Mini go!, TopsMarket, LanChi). Đây cũng là nhóm các sản phẩm được siêu thị đánh giá cao về tiềm năng thương mại hóa lớn mạnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Hội cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Từ đó mở ra cơ hội cho hội viên, doanh nghiệp được giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, ngành nghề kinh doanh chủ lực tiến tới mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Mới đây, Hội đã tổ chức thành công Phiên chợ Ban Mê với sự góp mặt của 40 gian hàng bày bán khoảng 100 sản phẩm là cà phê, ẩm thực, đặc sản Tây Nguyên, sản phẩm OCOP đa dạng từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ cũng đã phát tặng hơn 5.000 ly cà phê miễn phí cùng nhiều hoạt động giải trí, chương trình khuyến mãi thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân, du khách. Qua đó, góp phần tạo nên thành công chung của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

 

“Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột cần cải tiến về năng lực quản trị, nhanh chóng bắt nhịp hội nhập với xu thế kinh tế mới, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thích ứng với tình hình mới; không ngừng nỗ lực sản xuất, kinh doanh; tiếp tục đồng hành cùng hệ thống chính trị trong việc xây dựng TP. Buôn Ma Thuột Xanh – Sinh thái – Thông minh – Bản sắc; chung tay xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của thế giới” - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung.

Trong năm qua, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức 50 buổi cà phê doanh nhân với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành. Thông qua các buổi giao lưu này, hội viên được cập nhập những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách, chương trình kêu gọi, ưu đãi đầu tư; đồng thời nói lên những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để các cấp, ngành kịp thời nắm bắt và hỗ trợ giải quyết. Nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, Hội cũng đã tổ chức 9 chương trình ký kết với các hội viên trong Hội nhằm tạo cơ hội để hội viên quảng bá doanh nghiệp và khuyến khích hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau.

Cầu nối an sinh

Không chỉ ghi dấu ấn trong phát triển sản xuất, kinh doanh, bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo đối tượng yếu thế trong cộng đồng. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà Tình nghĩa cho 6 hộ nghèo và 1 hộ có công với cách mạng tại TP. Buôn Ma Thuột với tổng kinh phí 560 triệu đồng. Hội cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tặng quà cho thiếu nhi và trẻ em nghèo vào các dịp lễ, Tết và nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Ngoài ra, các hợp đồng ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội với hội viên cũng được trích một phần lợi nhuận để xây dựng quỹ an sinh, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ niềm vui và lòng cảm kích trước sự quan tâm hỗ trợ của Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột với những mảnh đời khó khăn, thương binh Trần Văn Lạng (85 tuổi, ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) - một trong những trường hợp được Hội hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa bày tỏ: "Là gia đình chính sách, lại đau ốm thường xuyên, nhiều năm qua, tôi luôn ước mơ có một căn nhà mới khang trang, kiên cố để ổn định cuộc sống. Sự trợ giúp kịp thời của Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã biến ước mơ ấy thành hiện thực, tôi cảm thấy ấm lòng trước nghĩa cử cao đẹp đó".

Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột trao nhà Tình nghĩa tặng người có công với cách mạng tại phường Ea Tam.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh, để đạt được mục tiêu xây dựng Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột phát triển lớn mạnh, có bản sắc riêng của Buôn Ma Thuột, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chú trọng công tác phát triển hội viên cả về chất và lượng. Cùng với đó, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực, mời các chuyên gia về các lĩnh vực trao đổi để định hướng cho doanh nghiệp có kế hoạch phát triển trung và dài hạn. Hội cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng chính quyền thành phố trong việc hiến kế, đề xuất những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế. Tập trung triển khai thực hiện và sớm đưa vào vận hành Đề án xe đạp đường phố và Phố đi bộ Phan Đình Giót.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc