Multimedia Đọc Báo in

Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động nổi bật sau 1 năm thành lập

10:45, 23/04/2023

Chiều 22/4, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Hội (28/4/2022 - 28/4/2023) với sự tham gia của lãnh đạo các sở ngành, UBND TP. Buôn Ma Thuột cùng đông đảo hội viên doanh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh cho biết, sau một năm đi vào hoạt động, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức được 50 chương trình cà phê giao lưu kết nối; liên kết, tập hợp đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân dưới mái nhà chung, cùng nhau hỗ trợ, kết nối các chuỗi sản xuất, kinh doanh; tư vấn nâng cao năng lực doanh nghiệp. Đến nay, Hội đã thu hút được 204 thành viên là các lãnh đạo doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

th
Chủ tịch Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong 1 năm qua, Hội đã đa dạng hoá các nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên phát triển thông qua các chương trình, góp phần nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên. Lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên tham dự các buổi cà phê giao lưu, kết nối với hội viên cập nhập những thông tin mới của chính quyền về định hướng phát triển của thành phố, chính sách, chương trình kêu gọi, ưu đãi đầu tư; nắm bắt những khó khăn để hỗ trợ giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Đặc biệt, Hội đã phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột khảo sát thực hiện đề án quan trọng góp phần thay đổi cảnh quan thành phố và thúc đẩy du lịch là Đề án phố đi bộ và dịch vụ xe đạp công cộng. Hiện nay, đề án này đang trong quá trình đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện.

th
Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột trong thời gian qua.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã đồng hành cùng thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển; khẳng định trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, trình độ, năng lực có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật nhấn mạnh, hội viên doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục đi đầu, phát huy năng lực sáng tạo tạo ra sản phẩm riêng mang tính cạnh tranh cao; tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tham gia đào tạo và sử dụng lao động của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân thành phố. Cùng với đó, chuyển đổi cơ cấu các ngành kinh tế theo định hướng của tỉnh nói chung và thành phố nói riêng.

th
Hội viên Hội doanh nhân tham dự lễ kỷ niệm.

Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đồng hành cùng các doanh nghiệp tham gia vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của TP. Buôn Ma Thuột.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc