Tháo dỡ và phân luồng thi công cầu Hùng Vương
Sáng 29/5, đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ cầu trên đường Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) và tổ chức cắm biển báo, phân luồng giao thông phục vụ thi công Dự án.
Theo đó, có hai phương án phân luồng trong thời gian thi công công trình. Cụ thể, phương án chính: Hướng đi từ đường Hùng Vương đến đường Trần Quý Cáp, xe máy và xe thô sơ sẽ đi theo lộ trình: đường Y Ni Ksơr - hẻm 03 Y Ni Ksơr - Nguyễn Văn Cừ - hẻm 436 Nguyễn Văn Cừ - Trần Quý Cáp; tất cả các loại xe sẽ đi theo lộ trình: đường Ama Jhao - Nguyễn Tất Thành - Bùng binh Km3 - Nguyễn Văn Cừ - Trần Quý Cáp.
Tháo dỡ cầu cũ trên đường Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) vào sáng 29/5/2023.
Hướng đi từ đường Trần Quý Cáp đến đường Hùng Vương: Xe máy và xe thô sơ đi theo lộ trình đường Trần Quý Cáp - hẻm 436 Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Cừ - Bùng binh Km3 - hẻm 03 Y Ni Ksơr - Hùng Vương; tất cả các loại xe đi theo lộ trình đường Trần Quý Cáp - Nguyễn Văn Cừ - Bùng binh Km3 - Nguyễn Tất Thành - Ama Jhao - Hùng Vương.
Biển báo cấm các loại phương tiện ra, vào khu vực thi công cầu Hùng Vương. |
Phương án dự phòng cho trường hợp khu vực Bùng binh Km3 bị kẹt xe hoặc xảy ra tai nạn, tất cả phương tiện di chuyển theo hướng đi từ đường Hùng Vương đến đường Trần Quý Cáp sẽ đi theo lộ trình: đường Hùng Vương - Ama Khê - Nguyễn Tất Thành - Lý Tự Trọng - Ngô Quyền - Nguyễn Hữu Thọ - hẻm 119 Nguyễn Văn Cừ - Trần Quý Cáp.
Hướng từ đường Trần Quý Cáp đến đường Hùng Vương, phương tiện sẽ theo lộ trình: đường Trần Quý Cáp - Võ Thị Sáu - Nguyễn Văn Cừ - hẻm 119 hoặc hẻm 67 Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Hữu Thọ - Ngô Quyền - Lý Tự Trọng - Nguyễn Tất Thành - Ama Khê.
Dự kiến thời gian tháo dỡ cầu Hùng Vương trong vòng 2 ngày (29 và 30/5/2023), thời gian hoàn thành công trình này trước ngày 18/10/2023.
Trước đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã cấp Giấy phép thi công cho Công ty TNHH Bình Minh (Công ty), cho phép phân luồng giao thông để thi công cầu Km0+314 thuộc công trình đường nối từ đường Hùng Vương (số 397 đường Hùng Vương) đến đường Trần Quý Cáp theo hồ sơ thiết kế và biện pháp tổ chức thi công được duyệt.
Thành phố yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn đối với công trình hạ tầng kỹ thuật, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị theo quy định, hoàn trả mặt bằng nhanh tại các vị trí đã thi công xong nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng đến việc đi lại sinh hoạt của người dân.
Máy móc thực hiện tháo dỡ cầu cũ trên đường Hùng Vương. |
Được biết, Dự án Đường nối từ Hùng Vương (số 397 Hùng Vương) đến đường Trần Quý Cáp được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 83,4 tỷ đồng, chiều dài tuyến 492,71 m. Trong đó, công trình cầu tại Km0+314 (cầu Hùng Vương) có quy mô xây dựng vĩnh cửu, tải trọng thiết kế HL93, dầm giản đơn 1 nhịp 12 m.
Trước đó, Báo Đắk Lắk đã có bài viết “Ám ảnh qua cầu mục rỗng trong thành phố” phản ánh thực trạng xuống cấp, hư hỏng trầm trọng trên cầu Hùng Vương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Hoàng Tuyết
Ý kiến bạn đọc