Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk ra quân khiển khai thanh toán không dùng tiền mặt

15:41, 08/06/2023

Ngày 8/6, UBND huyện Krông Búk phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Buôn Hồ, Trung tâm Viễn thông VNPT Bắc Đắk Lắk và Trung tâm Viễn thông Viettel Krông Búk tổ chức Lễ ra quân triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện năm 2023.

Tại lễ ra quân, các đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến đến các hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân trên địa bàn thị trấn Pơng Drang những lợi ích khi đăng ký, sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng, niêm yết mã QR code và cách thanh toán trên điện thoại di động khi trao đổi mua bán.

tt
Nhân viên Ngân hàng BIDV hướng dẫn người dân quét mã QR code để thanh toán trên điện thoại di động.

Được biết, những năm qua UBND huyện Krông Búk đã triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học, cơ sở y tế, bộ phận một cửa của huyện, xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện. Hoạt động này sẽ được tiếp tục triển khai, nhân rộng tại các đơn vị, địa phương nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng.

Huyện Krông Búk đặt mục tiêu đến hết tháng 12/2023 có tối thiểu 90% các tiểu thương/ hộ kinh doanh tại các tuyến đường trung tâm, khu vực chợ xã, thị trấn được trang bị quét mã QR Code thanh toán không dùng tiền mặt; trên 60% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác; tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh thanh toán điện tử đạt trên 40%...

Như Quỳnh

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.