Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

08:14, 26/04/2022

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Việc thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí…

Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này, thời gian qua, Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài kênh phân phối truyền thống là mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch, xe lưu động, trong những năm qua, Agribank Đắk Lắk chú trọng mở rộng và phát triển kênh phân phối qua ngân hàng điện tử (E-Banking), ngân hàng tự động (ATM/POS); triển khai mạnh mẽ ngân hàng số bằng những sản phẩm dịch vụ tiện ích mang dấu ấn của ngân hàng hiện đại, hướng tới công nghệ số, chuyển đổi số, như: Internet Banking, Mobile Banking (SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking, Bank Plus...).

Chẳng hạn, Agribank E-Mobile Banking là kênh dịch vụ ngân hàng hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động/máy tính bảng có kết nối mạng Internet (GPRS/Wifi/3G...) để thực hiện các giao dịch với ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tăng cường phát triển dịch vụ Agribank E-Mobile Banking góp phần đẩy mạnh hoạt động cung ứng dịch vụ ngân hàng hiện đại đến khách hàng, nhất là khu vực nông thôn. Kết nối thanh toán với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thanh toán bằng tiền mặt. Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng, như: nộp thuế, chi trả an sinh xã hội, viện phí, điện, nước, cước viễn thông… Liên kết thanh toán với các ví điện tử, như: Momo, ShopeePay, Vimo, SenPay, Zalo Pay, VNPT Pay, SmartPay… 

Thực hiện dịch vụ trả lương qua tài khoản cho các đơn vị sự nghiệp như trường học, bệnh viện và các doanh nghiệp. Khuyến khích khách hàng mở tài khoản tiền gửi thanh toán. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn.

Trong thời gian qua Agribank Đắk Lắk thường xuyên triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Đắk Lắk đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm dịch vụ và triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mại như: chương trình “Mở tài khoản, nhận quà lớn cùng Agribank”; hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt cùng thẻ Napas; chương trình “Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã”; miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước; quảng bá sản phẩm tiền gửi trực tuyến, dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp; thanh toán hóa đơn trực tuyến và dịch vụ mã PIN điện tử; “Trao gửi tri ân – Hành trình gắn kết” nhân dịp kỷ niệm 34 năm thành lập Agribank; “Trao niềm tin – gửi Lộc Việt”...

Ngoài ra, từ đầu năm 2021 đến nay, nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Agribank Đắk Lắk đã áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank đối với khách hàng có tài khoản thanh toán tại ngân hàng này, không phân biệt giao dịch tại chi nhánh nơi mở tài khoản và khác nơi mở tài khoản. Cùng với đó, miễn phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với các kênh chuyển tiền điện tử của Agribank.

Nhờ tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nên doanh số thanh toán không dùng tiền mặt tại Agribank Đắk Lắk đã không ngừng tăng lên. Chẳng hạn, năm 2020 doanh số thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 290 nghìn tỷ đồng thì đến cuối năm 2021 vừa qua, con số này đã lên tới gần 491 nghìn tỷ đồng, tăng so năm trước hơn 200 nghìn tỷ đồng, gấp 1,5 lần so với năm 2020.

Đến cuối tháng 3/2022 đã có 210.572  khách hàng cá nhân mở tài khoản tiền gửi thanh toán, 9.336 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Internet Banking, 98.461 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ SMS Banking, 85.761 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, 2.010 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Bank Plus của Agribank. Đến nay đã có 661 đơn vị với 23.391 cán bộ công chức đăng ký mở tài khoản, phát hành thẻ và trả lương qua tài khoản tại Agribank Đắk Lắk. Hiện tại Agribank Đắk Lắk là ngân hàng thương mại có số lượng ATM lớn nhất trên địa bàn tỉnh với 38 máy, phân bố rộng khắp từ khu vực nông thôn đến thành thị và có hơn 150 đơn vị chấp nhận thẻ.  .

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.