Multimedia Đọc Báo in

Năm 2024, kế hoạch tăng trưởng tín dụng 12 - 14%

20:33, 19/01/2024

Chiều 19/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2024.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; lãnh đạo ngành ngân hàng và các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, NHNN đã triển khai, chỉ đạo kịp thời, giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 151.822 tỷ đồng, tăng 11,61% so với đầu năm, trong đó cho vay ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản 33.457 tỷ đồng, công nghiệp và xây dựng 16.585 tỷ đồng, thương mại và dịch vụ 101.780 tỷ đồng.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

Cơ cấu tín dụng đã tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, động lực tăng trưởng kinh tế và phù hợp với tiềm năng của tỉnh. Nợ xấu toàn hệ thống ở mức 1.826 tỷ đồng, chiếm 1,25% tổng dư nợ cho vay. Trong năm, NHNN đã thực hiện 17 cuộc thanh tra, qua đó, kiến nghị chấn chính, khắc phục những tồn tại, vi phạm, bảo đảm hoạt động của các TCTD an toàn, hiệu quả.

Năm 2024, ngành ngân hàng phấn đấu tăng trưởng vốn huy động tại chỗ từ 13 – 15%, tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế từ 12 – 14%, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.

Theo đó, NHNN sẽ chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp về tiền tệ, tín dụng; phòng chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng; triển khai cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho 2 cá nhân thuộc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, ngành ngân hàng đã có những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Năm 2024, ngành ngân hàng cần thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, hoàn thành kế hoạch tăng trưởng tín dụng, qua đó, cung ứng hiệu quả vốn cho nền kinh tế; chú trọng cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn vay; đồng thời, quan tâm chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đắk Lắk Nguyễn Kim Cương tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho các cá nhân
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Lắk Nguyễn Kim Cương tặng Kỷ niệm chương ngành ngân hàng cho các cá nhân.

Nhân dịp này, NHNN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021 – 2022; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành ngân hàng cho 2 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương cho 18 cá nhân.

NHNN Chi nhánh Đắk Lắk tặng Giấy khen cho 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2023; tặng Giấy khen cho 2 cá nhân đã có thành tích trong phát hiện và trả tiền thừa cho khách hàng.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.