Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 260 ha lúa bị thiệt hại do mưa đá

11:25, 27/04/2024

Theo thông tin nhanh của UBND xã Ea Kly (huyện Krông Pắc), chiều tối ngày 26/4 trên địa bàn xã đã xảy ra trận mưa đá gây thiệt hại 260 ha lúa nước vụ đông xuân đang chuẩn bị thu hoạch.

Trong đó, diện tích bị thiệt hại 100% là 190 ha; thiệt hại từ 30% - 70% là 20 ha; thiệt hại dưới 30% là 50 ha. Các loại cây trồng lâu năm và hoa màu khác chưa xác định được diện tích, hiện UBND xã đang rà soát diện tích bị thiệt hại.

Diện tích lúa đang chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại nặng do mưa đá.
Diện tích lúa đang chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại nặng do mưa đá.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện cũng đã đi kiểm tra tình hình thực tế và đề nghị xã rà soát, lập danh sách các hộ dân có diện tích bị thiệt hại và tổng hợp báo cáo gửi Phòng NN-PTNT và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện để đề xuất hỗ trợ theo quy định.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cần tập trung hướng dẫn các nội dung như biện pháp trú, tránh đảm bảo an toàn khi xảy ra dông, lốc, sét; gia cố nhà ở, che chắn bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương để giảm thiểu thiệt hại…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.