Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm, dư nợ cho vay nền kinh tế tăng trên 330 tỷ đồng

16:16, 22/07/2024

Đến 30/6, dư nợ cho vay nền kinh tế tại Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đạt 19.232 tỷ đồng, tăng 332 tỷ đồng so với đầu năm, đạt tốc độ tăng trưởng 1,8%, (bình quân các đơn vị Agribank trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên tỷ lệ này là 1,4% ).

Trong bối cảnh 6 tháng đầu năm 2024, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; hoạt động sản xuất, kinh doanh một số ngành, lĩnh vực còn khó khăn, sức hấp thụ vốn của thị trường giảm, tốc độ tăng trưởng tín dụng thấp hơn kịch bản đề ra, thì kết quả đạt được của Agribank Đắk Lắk về tăng trưởng tín dụng là rất đáng ghi nhận.

Lãnh đạo Agribank Đắk Lắk trao thưởng cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2024.
Lãnh đạo Agribank Đắk Lắk trao thưởng cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Có được kết quả trên là nhờ ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động nắm bắt nhu cầu tín dụng trong dân cư và doanh nghiệp, đảm bảo thu xếp đủ nguồn lực về vốn để đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn.

Tích cực triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất của Agribank; đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên, quan trọng, các động lực tăng trưởng của nền kinh tế (tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư); phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.

Cùng với đó, đơn vị tổ chức có hiệu quả các phòng trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, trong đó có phong trào thi đua tăng trưởng khách hàng và dư nợ tín dụng.

Với quy mô đầu tư cho nền kinh tế lên đến trên 19 nghìn tỷ đồng (chiếm 12,3% tổng dư nợ cho vay trên địa bàn), vốn tín dụng của Agribank Đắk Lắk thực sự là đòn bẩy tài chính giúp cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân ở khu vực nông thôn trong tỉnh khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc