Multimedia Đọc Báo in

Sẽ triển khai 500 ha lúa giảm phát thải trong vụ Đông Xuân 2024 – 2025

17:54, 10/09/2024

Sở NN-PTNT cho biết, sẽ phấn đấu triển khai 500 ha lúa giảm phát thải trong vụ Đông Xuân 2024–2025.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã được từ mô hình "Giải pháp lúa xanh giảm phát thải và tăng năng suất" tại xã Bình Hoà (huyện Krông Ana), Sở NN-PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Net Zero Carbon triển khai diện rộng mô hình "Giải pháp lúa xanh và tín chỉ carbon" (hay còn gọi là mô hình "Canh tác lúa thông minh ướt – khô xen kẽ") trên địa bàn toàn tỉnh trong vụ Đông Xuân 2024-2025, với quy mô 500 ha; diện tích tối thiểu tại mỗi vùng trồng là 5 ha trở lên và ruộng đối chứng 1 ha (ruộng đối chứng sản xuất theo phương thức canh tác truyền thống, ngập nước 100%).

mô hình Giải pháp lúa xanh giảm phát thải và tăng năng suất tại xã Bình Hoà (huyện Krông Ana).
Mô hình "Giải pháp lúa xanh giảm phát thải và tăng năng suất" tại xã Bình Hoà (huyện Krông Ana).

Để thực hiện đạt kế hoạch 500 ha lúa giảm phát thải, Sở NN-PTNT đề nghị Phòng NN-PTNT, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã và thành phố phối hợp triển khai, phổ biến rộng rãi quy mô dự án, cũng như hình thức triển khai dự án đến các HTX, tổ hợp tác và người dân sản xuất lúa trên địa bàn để tham gia.

Danh sách đăng ký tham gia dự án gửi về Sở NN-PTNT thông qua Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật để tổng hợp. Sau khi có danh sách, phía Công ty Cổ phần Net Zero Carbon sẽ phối hợp trực tiếp cùng các Phòng NN-PTNT, Phòng Kinh tế, các HTX và hộ dân để triển khai những bước cụ thể của dự án.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc