Vương Thành Công đạt Giải Bạc Du lịch có trách nhiệm 2024 khu vực Đông Nam Á
Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch có trách nhiệm 2024 khu vực Đông Nam Á do Trung tâm quốc tế về du lịch có trách nhiệm Đông Nam Á tổ chức tại Malaysia vừa qua, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công - một doanh nghiệp dẫn đầu trong sản xuất cà phê hữu cơ của tỉnh Đắk Lắk - đã vinh dự đạt Giải Bạc ở hạng mục Du lịch thiên nhiên tích cực.
Giải thưởng gồm 6 hạng mục: Du lịch bao trùm; Đa dạng văn hóa; Thiên nhiên tích cực; Biến đổi khí hậu; Tăng cường nguồn lực địa phương - chia sẻ giá trị chung; Sử dụng lao động và nâng cao kỹ năng cộng đồng địa phương.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, họ đặc biệt ấn tượng với cách sản xuất cà phê hữu cơ gắn liền với du lịch nông nghiệp của Công ty Vương Thành Công. Công ty Vương Thành Công với vùng nguyên liệu rộng tới 700 ha, trong đó có gần 5 ha cà phê hữu cơ đã được chứng nhận không chỉ là nơi sản xuất, kinh doanh mà còn là điểm đến du lịch trải nhiệm về nông sản bản địa cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, những người làm ngành cà phê và khách du lịch khám phá, học hỏi, chia sẻ kiến thức, tìm hiểu về các quy trình hữu cơ và khám phá văn hóa cà phê.
Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công nhận Giải Bạc Du lịch có trách nhiệm 2024 khu vực Đông Nam Á. |
Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty Vương Thành Công cho hay, với khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Việt, Công ty Vương Thành Công đã và đang minh chứng 6 giá trị cốt lõi: Bảo vệ môi trường; Bảo vệ sức khỏe người sản xuất, người tiêu dùng; Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; An sinh xã hội; Sản xuất kinh doanh dựa trên quan điểm công bằng, minh bạch, tử tế, nhân văn; Quảng bá văn hóa.
Qua gần 10 năm hình thành phát triển, Công ty Vương Thành Công đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam; Chứng nhận ISO 22000:2018; Chứng nhận hữu cơ; Chứng nhận sản phẩm công nghiệp tiêu biểu cấp quốc gia; Chứng nhận FDA (Mỹ), TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Doanh nghiệp vì cộng đồng doanh nghiệp Cà phê Việt Nam…
Du lịch có trách nhiệm được định nghĩa tại Cape Town (Nam Phi) vào năm 2002 cùng với Hội nghị thượng đỉnh thế giới về phát triển bền vững. Du lịch có trách nhiệm là “xây dựng những nơi tốt hơn để mọi người sinh sống và những nơi tốt hơn để mọi người đến thăm”. Định nghĩa này đã được chấp nhận rộng rãi và đã được thị trường du lịch thế giới thông qua vào năm 2007 cho Ngày Du lịch thế giới 27/9. Du lịch có trách nhiệm đòi hỏi các nhà điều hành, chủ khách sạn, chính quyền, người dân địa phương và khách du lịch phải có trách nhiệm, hành động để làm cho du lịch bền vững hơn.
Minh Khang
Ý kiến bạn đọc