Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về tiêm ngừa vắc xin COVID-19

21:05, 31/08/2021

Chiều 31-8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh xử phạt 7,5 triệu đồng đối với đối tượng N.T.T.N. (SN 1971, trú phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) vì đăng thông tin sai sự thật về tiêm ngừa vắc xin COVID-19 trên mạng xã hội Facebook.

Cán bộ Công an làm việc với đối tượng N.
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng N.T.T.N.

Trước đó, N.T.T.N đã đăng trên trang Facebook cá nhân của mình nội dung: “nghe đâu Buôn Ma Thuột có chích vắc xin dịch vụ 10 triệu một liều??? Vắc xin đâu ra vậy ta? Ai biết trả lời dùm”. Ngay khi thông tin này đăng tải, nhiều lượt người đã vào bình luận, chia sẻ lan truyền với những ý kiến hoài nghi, bức xúc.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xác định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, sau khi được giải thích, N. đã nhận ra hành vi sai phạm của mình, tự gỡ bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm.

                                                          Võ Trường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.