Multimedia Đọc Báo in

Bắt tạm giam đối tượng lợi dụng tự do dân chủ để chống phá Đảng, Nhà nước

15:52, 20/09/2021

Công an huyện Cư Kuin vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Y Wô Niê (SN 1970, ở buôn Pưk Prông, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Khoản 2, điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, qua công tác kiểm tra, quản lý các trang mạng xã hội, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản WhatsApp tên “Jing” của Y Wô đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm, bôi nhọ uy tín, danh dự của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, lực lượng công an trên địa bàn huyện Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk.

Tiến hành khám xét nơi ở của Y Wô, Công an huyện Cư Kuin và các đơn vị chức năng phát hiện trong điện thoại di động của Y Wô có lưu trữ nhiều hình ảnh chụp các bản báo cáo do Y Wô tự tay viết gửi đến một số tổ chức quốc tế; trong các báo cáo này có những nội dung không đúng sự thật.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Y Wô Niê.
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Y Wô Niê.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định: Xuất phát từ mục đích muốn được các tổ chức nước ngoài hỗ trợ về vật chất, lại tiếp thu một chiều các thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội của các hội nhóm, Y Wô Niê đã có hành vi viết, lưu trữ và gửi các bản báo cáo có nội dung không khách quan, không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm, bôi nhọ uy tín, danh dự của Nhà nước, chính quyền địa phương và lực lượng công an, lợi dụng tự do ngôn luận để chống phá Đảng và Nhà nước ta, gây kích động, hoang mang trong nhân dân, đe dọa an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.