Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Xử phạt hơn 80 triệu đồng do vi phạm quy định về phòng chống dịch

21:11, 08/09/2021

Sau hơn 10 ngày áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Krông Búk, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp người dân ra đường khi không thực sự cần thiết, thiếu giấy tờ quy định, không đeo khẩu trang nơi công cộng…

Tính đến hết ngày 8-9, huyện Krông Búk đã thành lập 53 chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra - vào địa bàn; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng Công an huyện Krông Búk xử lý một trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch
Lực lượng Công an huyện Krông Búk xử lý một trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Qua quá trình trực chốt và tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu 2.360 người dân quay về nhà vì ra đường không có lý do chính đáng; lập biên bản xử lý 105 trường hợp và áp dụng xử phạt hành chính 39 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

Trong những ngày tới, lực lượng chức năng, trong đó chủ chốt là Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.