Multimedia Đọc Báo in

Nghiện rượu, thanh niên “làm liều” đi cướp giật tài sản

14:42, 11/02/2022

Công an xã Hòa Thuận phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ đối tượng Y Win Êban (SN 2001, trú xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng Y Win đã nghiện rượu hơn 2 năm nay (mỗi ngày, uống bình quân từ 1 đến 2 lít rượu). Thời gian gần đây, do không còn tiền để mua rượu uống, Y Win đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản.

Vào buổi tối, Y Win thường điều khiển xe máy đến các tuyến đường ở xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột), thấy người nào đeo, mang giỏ xách, cầm điện thoại sơ hở thì bám theo để cướp giật.

x
Đối tượng Y Win được đưa đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ cướp giật.

Với thủ đoạn đó, Y Win đã liên tiếp gây ra 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trong đó, đã thực hiện trót lọt 2 vụ, cướp giật một chiếc điện thoại Iphone 12 pro max và một túi xách bên trong có 500.000 đồng; 2 vụ còn lại cướp giật bị hụt nên không lấy được tài sản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.