Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk liên quan đến vụ mua bán kit test của Công ty Việt Á

12:37, 27/05/2022

Trưa 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) do có hành vi sai phạm trong việc mua sắm kit test COVID-19 của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Cụ thể, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố ông Trịnh Quang Trí và 5 người khác để điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, gồm: ông Đặng Minh Tuyết, Phó Trưởng khoa xét nghiệm (CDC); ông Trần Thanh Mỹ, Trưởng phòng Tài chính – kế toán (CDC), bà Trần Thị Nguyên Hằng, nhân viên khoa Xét nghiệm (CDC); bà Trần Thị Mai Anh, nhân viên khoa Dược (CDC); bà Đinh Lê Lê Na, nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á.

Ông Trịnh Quang Trí
Ông Trịnh Quang Trí trong buổi khám xét nơi làm việc. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã quyết định bắt tạm giam 3 người, gồm: ông Trịnh Quang Trí, ông Trần Thanh Mỹ và bà Trần Thị Nguyên Hằng.

Ngay trong trưa 27/5, cơ quan chức năng đã có mặt tại CDC Đắk Lắk để thi hành các quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc của những người nói trên. 

Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt ông Trịnh Quang Trí và những người liên quan tại CDC Đăk Lăk trưa 27/5
Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt ông Trịnh Quang Trí và những người liên quan tại CDC Đắk Lắk.

Theo kết quả điều tra ban đầu, để phục vụ công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn tỉnh, CDC Đắk Lắk đã mua sắm trên 63.000 kit xét nghiệm COVID-19 với tổng giá trị trên 13 tỷ đồng của Công ty Việt Á. Sau khi nhận được tiền thanh toán, Công ty Việt Á đã chuyển vào tài khoản của bà Đinh Lê Lê Na trên 3 tỉ đồng để chi hoa hồng cho những người nói trên.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.