Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea H'leo

Phát hiện đối tượng buôn bán sản phẩm từ động vật

14:43, 03/08/2022

Sáng 3/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Ea H’leo) cho biết, đơn vị đang điều tra hành vi buôn bán trái phép các sản phẩm từ động vật hoang dã của đối tượng Trần Văn Hoàng (thường trú tỉnh Bình Định).

Trước đó, ngày 1/6 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có đối tượng buôn bán trái phép sản phẩm động vật hoang dã, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy (Công an huyện Ea H’leo) đã kiểm tra phòng trọ của Trần Văn Hoàng, tại tổ dân phố 12 (thị trấn Ea Đrăng). 

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong phòng trọ của Hoàng có 13 sản phẩm từ động vật (2 vật màu vàng không xác định, một vật màu trắng dạng móng, 10 vật màu đen có hình dạng móng). Hoàng khai nhận, số sản phẩm trên là bánh chè, móng hổ và gấu, được mua qua mạng xã hội Zalo về bán kiếm lời. 

Đối tượng Trần Văn Hoàng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Ea H'leo).

Tổ công tác đã tịch thu toàn bộ số tang vật trên, đề nghị trưng cầu giám định động vật hoang dã. Tại bản kết luận giám định động vật của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thủ đô Hà Nội), trong số 13 mẫu vật, xác định 10 vật màu đen có hình dạng móng là móng của loài gấu chó có tên khoa học Helarctos malayanus, có tên trong phụ lục I, danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; 2 vật màu vàng không xác định mà đối tượng khai nhận đó là bánh chè hổ được xác định là xương của lợn nuôi thông thường; sản phẩm vật màu trắng dạng móng còn lại, không xác định được là của động vật nào. 

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Ea H’leo) điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Niê Hà Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.