Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ hai đối tượng chuyên làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức

16:05, 01/08/2022

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh vừa triệt phá nhóm đối tượng chuyên sản xuất các loại giấy tờ giả.

Hai đối tượng liên quan gồm: Đỗ Trung Kiên (SN 1996, trú thị trấn Ea Drăng) và Nguyễn Thành Long (SN 2000, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh phát hiện nhóm đối tượng ở địa bàn huyện Ea H’leo có hành vi làm giả, mua bán tài liệu của cơ quan tổ chức. Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Ea H’leo vào cuộc xác minh.

Hai đối tượng Kiên và Long được dẫn giản về trụ sở cơ quan Công an
Hai đối tượng Kiên và Long được dẫn giải về trụ sở cơ quan Công an để phục vụ điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được Kiên và Long là hai đối tượng chuyên làm giả, mua bán các loại giấy tờ của cơ quan tổ chức. Giấy tờ làm giả chủ yếu là các loại bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép lái xe, căn cước công dân, chứng minh nhân dân… 

Lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng trên. Khám xét nơi ở của Kiên và Long, Công an thu giữ 3 máy tính, 2 máy in màu, 1 máy ép nhựa dẻo, gần 300 thẻ nhựa có in chữ giấy phép lái xe, cùng hàng trăm loại giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Hiện hai đối tượng này đã được bàn giao cho Công an huyện Ea H’leo thụ lý điều tra, xử lý về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.