Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn

20:16, 13/08/2022

Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh vừa triệt phá thành công một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Qua công tác rà soát trên không gian mạng, từ đầu năm 2022, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đã phát hiện một đường dây đánh bạc quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Ngay sau đó, đơn vị này đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Các đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ.
Các đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ.

Sau một thời gian tích cực điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã đồng loạt tổ chức triệt phá đường dây trên, và bắt tạm giữ 9 đối tượng liên quan để điều tra. Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ trên 130 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Bước đầu Công an làm rõ, đối tượng cầm đầu đường dây cá độ này là Lê Quốc Hoàng (SN 1983, trú phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Đầu năm 2022, Hoàng mua tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet (của một người không rõ lai lịch ở TP. Hồ Chí Minh), rồi chia nhỏ thành nhiều tài khoản giao cho các đối tượng trong đường dây quản lý. Hằng ngày, thông qua trang web bong88.com các đối tượng đã tổ chức cá độ bóng đá với nhiều con bạc trên địa bàn tỉnh. Ước tính mỗi tháng đường dây này giao dịch cá độ với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.