Multimedia Đọc Báo in

Thương và giận

08:26, 19/09/2022

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt tạm giam Đặng Đăng Phước (giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) để điều tra về tội sử dụng mạng xã hội tuyên truyền chống phá Nhà nước theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi và bổ sung năm 2017.

Thông tin này khiến chúng tôi – những đồng nghiệp của Phước có cảm giác hụt hẫng và thất vọng về một người thầy đã có nhiều năm đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức, đạo đức, nhân cách, văn hóa dân tộc cho bao thế hệ học sinh, sinh viên. Là một giáo viên đã có nhiều năm giảng dạy, Đặng Đăng Phước hiểu rõ lịch sử hào hùng, quá trình đấu tranh giành hòa bình, độc lập và những nỗ lực trên con đường xây dựng của quê hương, đất nước mình.

 

Đối tượng Đặng Đăng Phước

 

Hòa bình của đất nước Việt Nam đã phải trả bằng máu và nước mắt của bao thế hệ. Sự phát triển của đất nước với tầm vóc diện mạo tươi sáng như hôm nay là sự nỗ lực của tất cả những con người yêu quý hòa bình, là khát khao của cả hệ thống chính trị. Thật đáng giận khi một người thầy không còn giữ được lương tri của một nhà giáo, dễ dàng bị lôi kéo, xúi giục vào con đường lầm lạc để chống lại chính quyền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất an ninh trật tự, bất ổn xã hội. Sự lầm đường, lạc lối, bị lôi kéo, dụ dỗ đi ngược lại quyền lợi, lợi ích dân tộc của Đặng Đăng Phước diễn ra trong suốt một thời gian dài là không thể chấp nhận được.

Tháng 8/2021, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã có ý kiến chỉ đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tăng cường công tác truyền thông tư tưởng đối với Đặng Đăng Phước; yêu cầu thầy giáo này chấn chỉnh ngay các hoạt động đăng tải, chia sẻ những thông tin, hình ảnh trái với quy định của Luật An ninh mạng, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thực hiện nghiêm túc Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT về quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; Nghị định 112/2020/NĐ-CP về xử lý kỷ luật cán bộ công chức, viên chức… Các cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu Đặng Đăng Phước chấm dứt các hoạt động lợi dụng mạng xã hội để biên soạn đăng tải nhiều bài viết, video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá Nhà nước song Phước không những không chấp hành mà còn có nhiều hành vi cực đoan hơn. Sự đấu tranh, xử lý kiên quyết của cơ quan chức năng đối với đối tượng này là cần thiết, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Quân pháp bất vị thân! Trong bất cứ tình huống nào từ xưa đến nay, ai cũng phải xem tồn vong, phát triển của dân tộc, của đất nước là sự thiêng liêng, tối thượng. Những người đi ngược lại quyền lợi, lợi ích của dân tộc, quốc gia đều phải bị xử lý thích đáng theo pháp luật. 

Võ Trần Lâm

(Trường THPT Buôn Ma Thuột)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.