Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phát hiện điểm tập kết trên 60 m3 gỗ trái phép

12:33, 18/09/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với ông Lê Xuân Hiệp (SN 1977, trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) về hành vi tàng trữ gỗ trái phép.

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ gỗ Phương Tây Nguyên (đường Đinh Núp, phường Tân Lập do ông Lê Xuân Hiệp làm giám đốc), đang tập kết số lượng lớn gỗ trái phép.

Lực lượng chức năng kiểm tra điểm tập kết gỗ trái phép.
Lực lượng chức năng kiểm tra điểm tập kết gỗ trái phép.

Qua kiểm đếm, Công an TP. Buôn Ma Thuột xác định trong kho xưởng của Công ty này có hơn 60 m3 gỗ tròn, chủng loại Căm xe (thuộc nhóm II quý hiếm), đường kính từ 10 cm đến 25 cm, chiều dài từ 0,4 m đến 1 m. Tất cả số gỗ trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Bước đầu, ông Hiệp khai nhận toàn bộ số gỗ này là của anh trai tên Lê Xuân Hải (SN 1958, trú cùng phường) và một số người khác gửi nhờ để cưa xẻ, chế biến.

Toàn bộ số gỗ trên được tập kết tại kho xưởng của Công ty trong một thời gian dài, ngay giữa trung tâm TP. Buôn Ma Thuột nhưng không được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện. Chỉ đến khi đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Buôn Ma Thuột sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đột kích kiểm tra mới phát hiện ra.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.