Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 1 trường hợp sử dụng Giấy phép lái xe giả

17:13, 08/10/2022

Phòng CSGT, Công an tỉnh vừa có quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng đối với Y Ka Lep Byă do sử dụng Giấy phép lái (GPLX) xe giả.

Ngoài ra, trường hợp này còn bị xử phạt 350.000 đồng do chạy quá tốc độ cho phép và thu hồi GPLX giả; người giao xe cho Y Ka Lep Byă cũng bị xử phạt 1,4 triệu đồng do lỗi giao phương tiện cho người chưa có GPLX.

Trước đó, lúc 8 giờ, ngày 22/9/2022, tại Km 0+300, Quốc lộ 27, Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện Y Ka Lep Byă (sinh năm 2001, thường trú tại buôn Hra Ea Tla, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát: 47T1 - 407.27 vi phạm chạy quá tốc độ quy định từ 5 - 10 km/giờ.

Qua kiểm tra giấy tờ, cán bộ CSGT đã phát hiện Y Ka Lep Byă sử dụng GPLX giả. Qua đấu tranh, Y Ka Lep khai nhận là đã mua GPLX này với giá 1,5 triệu đồng qua mạng xã hội (Facebook) vào khoảng tháng 2/2022.

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh lập biên bản vi phạm đối với Y Ka Lep Byă.
Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh lập biên bản vi phạm đối với Y Ka Lep Byă.

Sau khi phát hiện, lập biên bản, Đội CSGT đường bộ số 1 đã đưa GPLX này để Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh để giám định. Kết quả, GPLX hạng A2 mà Y Ka Lep Byă xuất trình cho cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1 là giả.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.