Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng trộm dây hồ tiêu sau hơn 8 năm lẩn trốn

10:15, 20/12/2022

Công an huyện Cư Kuin vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Hà (SN 1974, trú tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) sau 8 năm trốn truy nã đặc biệt về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2015, giá hạt hồ tiêu khô và dây tiêu giống trên thị trường đang ở mức cao. Vào ban đêm, Hà cùng 7 đối tượng khác đã thực hiện liên tiếp 13 vụ cắt trộm dây tiêu giống trên địa bàn huyện Cư Kuin, với tổng trị giá tài sản thiệt hại khoảng 56 triệu đồng.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Thanh Hà.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Cư Kuin đã làm rõ và bắt giữ các đối tượng trong nhóm của Hà. Riêng Hà đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 28/1/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà về hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình lẩn trốn, Hà thường xuyên thay đổi chỗ ở đến nhiều tỉnh, thành phố, sống khép kín và hạn chế tiếp xúc với người khác. Sau hơn 8 năm sống chui lủi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư Kuin đã bắt giữ được Hà khi đang lẩn trốn tại xã Hàm Cường (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.