Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy

09:10, 03/03/2023

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng với 2 đối tượng Trần Ngọc Trung (SN 1992) và Nguyễn Phú Nghĩa (SN 1999, cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 9/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bất ngờ kiểm tra một phòng trọ tại số nhà 03 Y Ni Ksơr (phường Tân Lập), do Nghĩa thuê để ở.

Hai đối tượng bị bắt giữ.
Hai đối tượng Trần Ngọc Trung và Nguyễn Phú Nghĩa (bên trái) bị bắt giữ.

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện có 6 người (gồm cả Trung và Nghĩa) cùng hơn 30 gói nhỏ đựng ma tuý đá, tổng trọng lượng gần 200 gam đang được cất giấu trong trong trọ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Trung khai nhận đã mua số ma tuý trên của một người không rõ lai lịch ở phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) với giá 60 triệu đồng rồi đem về chia nhỏ để bán lại cho những người nghiện khác kiếm lời. Riêng Nghĩa là đối tượng thường xuyên mang ma tuý đi bán giúp Trung để hưởng lợi nhuận.

Qua điều tra, Công an xác định 3 người ở chung phòng trọ thời điểm bị bắt không liên quan đến tội phạm ma tuý; một người đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Riêng Trung đã nghiện ma tuý từ 10 năm nay, còn Nghĩa đã nghiện ma tuý 3 năm nay.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.