Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 16 triệu đồng cơ sở bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

09:38, 27/07/2023

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông P.A.K. (có địa chỉ tại 349B Quang Trung, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) với mức phạt 16 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Trước đó, ngày 20/7, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh trên không gian mạng, Tổ công tác Thương mại điện tử (thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) phát hiện một tài khoản Facebook rao bán các sản phẩm giày thể thao gắn nhãn hiệu NIKE, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Sau khi xác định được địa điểm của chủ sở hữu tài khoản Facebook nói trên, 15 giờ cùng ngày, Tổ công tác Thương mại điện tử phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại 349B Quang Trung, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột do ông P.A.K. là chủ hộ.

Giày thể thao giả mạo nhãn hiệu NIKE được trưng bày tại cửa hàng của ông P.A.K (có địa chỉ tại 349B Quang Trung, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột).
Giày thể thao giả mạo nhãn hiệu NIKE được trưng bày tại cửa hàng của ông P.A.K. (có địa chỉ tại 349B Quang Trung, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột).

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang bày bán hàng hóa là giày thể thao gắn nhãn hiệu NIKE và tự ý sử dụng hình ảnh quảng cáo sản phẩm của NIKE (đang được bảo hộ tại Việt Nam).

Phối hợp với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu NIKE tại Việt Nam, Đội Quản lý thị trường số 1 xác định đây là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết tại cơ sở là 12,2 triệu đồng.

Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.