Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng lừa đảo bán đất của người khác rồi chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

17:12, 26/08/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Trúc (SN 1993, trú xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, mặc dù không phải đất của mình nhưng trong năm 2022, Trúc đã đến thửa số 413, tờ bản đồ số 9 (ở khối 1, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) tự ý cắm mốc phân lô bằng trụ bê tông (mỗi lô có diện tích 5m x 30m) rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân.

Đối tượng Trúc làm việc với lực lượng chức năng.
Đối tượng Nguyễn Minh Trúc làm việc với lực lượng chức năng.

Khi có người liên hệ mua thì Trúc dẫn đến xem thực địa và cam kết thửa đất do mình đứng tên sở hữu. Sau khi xem xong, Trúc dẫn khách về nhà mình tại thôn 2, xã Cư Êbur để tạo niềm tin, thỏa thuận giao dịch. Tại đây, hai bên thống nhất mua bán đất rồi lập hợp đồng đặt cọc. Khi người mua muốn xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng (sổ đỏ) thửa đất trên, thì Trúc cho xem hình chụp trên điện thoại về phần trích lục bản đồ, diện tích đất của một sổ đỏ khác (bản photo), không rõ thông tin và nói sổ gốc đang tách thửa tại Sở tài nguyên và Môi trường.

Trúc cam kết sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục tách sổ đỏ cho khách và hứa hẹn trong 60 ngày sẽ hoàn tất. Khi giao sổ đỏ thì khách phải trả hết số tiền còn lại cho Trúc như thỏa thuận. Nếu không tách được sổ đỏ như hứa hẹn thì Trúc sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho khách. Với thủ đoạn đó, từ tháng 1 đến tháng 12/2022, Trúc đã lừa bán đất, chiếm đoạt tiền đặt cọc của 8 người với tổng cộng 1,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Đến tối 23/8/2023, Trúc lén lút về thăm người thân ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột thì bị lực lượng Công an tỉnh bắt giữ.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc