Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật

16:04, 03/10/2023

Sáng 3/10, Liên ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Trong 9 tháng năm 2023, liên ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân huyện đã thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự. Các hoạt động tố tụng bảo đảm đúng các quy định của pháp luật.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã nhận 68 tin tố giác, tin báo về tội phạm; thụ lý điều tra 43 vụ/76 bị can; đã xử lý, giải quyết 37 vụ/69 bị can (đạt 86,04%); Viện Kiểm sát giải quyết 31 vụ/64 bị can (đạt 100%); Toà án giải quyết 31 vụ/65 bị cáo (đạt 81,57%). Liên ngành đã xác định 5 vụ án trọng điểm; Toà án và Viện Kiểm sát tổ chức 3 phiên toà hình sự theo hình thức trực tuyến.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được công tác phối hợp liên ngành nói chung và việc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành nói riêng cũng còn một số tồn tại, thiếu sót như: Một số tin báo tố giác tội phạm chưa được cơ quan điều tra xác minh, xử lý kịp thời dẫn đến phải gia hạn thời hạn xác minh tin báo; việc thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh tội phạm ở một số vụ còn chưa đầy đủ, toàn diện theo quy định; công tác phối hợp giữa kiểm sát viên và điều tra viên trong một số vụ án chưa được chặt chẽ...

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Kr ông Ana Nguyễn Kính
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Krông Ana Nguyễn Kính đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành.

Tại hội nghị, các đơn vị đã nhận xét, đánh giá ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân trong công tác phối hợp liên ngành, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phối hợp thời gian tới. Trong đó, tăng cường công tác thông tin, phối hợp với UBND huyện để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; nêu cao trách nhiệm của từng ngành để thực hiện nghiêm túc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; đẩy mạnh xét xử lưu động đối với một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng như tội cố ý gây thương tích, tội vi phạm về tham gia giao thông đường bộ, các loại tội phạm về ma tuý, trộm cắp tài sản; kịp thời đưa vào danh sách án trọng điểm đối với một số vụ án rất nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm và án tham nhũng, chức vụ để điều tra, xử lý nhanh theo quy định…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.