Multimedia Đọc Báo in

Gã thợ sơn đột nhập nhà dân trộm cắp nhiều tài sản

14:49, 23/07/2022

Sáng 23/7, Công TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Lực (SN 1999, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) từ Công an phường Tân An để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, ngày 14/7, nhóm thợ sơn của Lực được ông Trần Đăng Hùng (SN 1977, trú tại phường Tân An thuê đến sơn lại nhà. Quá trình làm thợ sơn tại đây, Lực để ý và biết được mã số ổ khoá cổng cũng như quy luật sinh hoạt của gia chủ.

Đối tượng Nguyễn Văn Lực tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Văn Lực tại cơ quan điều tra.

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 20/7, Lực điều khiển xe máy đến nhà ông Hùng, mở khoá cổng, đột nhập vào phòng khách lấy trộm một chiếc điện thoại và đồng hồ đeo tay. Đến 0 giờ ngày 21/7, Lực quay lại phòng khách nhà ông Hùng lấy thêm 3 máy tính xách tay. Thấy việc trộm cắp dễ dàng, 2 tiếng sau, Lực tiếp tục quay lại, đột nhập vào phòng ngủ lấy thêm chiếc điện thoại thì bị ông Hùng phát hiện, truy đuổi. Tuy nhiên, Lực đã nhanh chân tẩu thoát. Đến sáng 21/7, Lực mang chiếc điện thoại đi bán được 2 triệu đồng.

Sau 24 giờ tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Tân An đã nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ Lực. Đồng thời, truy thu được toàn bộ số tài sản trên với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Được biết, Lực từng có 4 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma tuý từ nhiều năm nay.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.