Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

16:26, 22/10/2023

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh vừa điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Hồ Văn Kiều (SN 1991, trú tại xã Krông Búk, huyện Krông Pắc) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2019, Kiều bắt đầu hoạt động mua bán xe ô tô cũ với quy mô nhỏ trên địa bàn huyện Ea Kar. Năm 2020, Kiều tích luỹ được một số vốn nên làm ăn với quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, trong hai năm 2021 và 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Kiều làm ăn thua lỗ nên phải vay mượn tiền của nhiều người để đầu tư kinh doanh (tổng số tiền nợ khoảng hơn 7 tỷ đồng).

Đối tượng tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hồ Văn Kiều tại cơ quan Công an.

Đầu năm 2023, mặc dù mất khả năng trả nợ nhưng Kiều vẫn tiếp tục vay mượn, nhận tiền mua xe, tiền góp vốn làm ăn của nhiều người. Sau khi có tiền, Kiều sử dụng một phần để duy trì việc làm ăn, phần còn lại dùng để trả lãi suất cho các khoản nợ. Đến ngày 21/9, Kiều mất khả năng trả nợ nên đã bỏ trốn đến TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà và cắt đứt liên lạc với những người cho vay, góp vốn làm ăn.

Tiếp nhận đơn thư phản ánh, tố cáo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Trong lúc cơ quan chức năng điều tra, Kiều xác định không thể thoát tội, nên đã tự về trình diện Cơ quan Công an. Đồng thời khai nhận, đã tự đưa ra thông tin gian giối lừa vay mượn tiền của nhiều người ở TP. Hà Nội và tỉnh Đắk Lắk, với tổng số hơn 30 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Kiều, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc