Multimedia Đọc Báo in

Ngăn ngừa nguy cơ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy kéo

06:40, 09/12/2021

Xe máy kéo nhỏ là một trong những phương tiện giao thông thiết yếu đối với người dân, có thể vượt mọi địa hình đèo dốc, sông suối để vận chuyển phân bón, nông sản phục vụ sản xuất.

Tuy nhiên, loại phương tiện này lại không bảo đảm an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông như: Không được trang bị đèn chiếu sáng, không có đèn xi nhan...

Theo thống kê, từ đầu năm 2020 đến nay, riêng trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk do Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk phụ trách đã xảy ra 11 vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ, làm chết 11 người và bị thương 3 người.

Một chủ phương tiện xe máy kéo được phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.

Hiện nay nông dân trên địa bàn tỉnh đang bước vào cao điểm thu hoạch cà phê, lưu lượng xe máy kéo nhỏ lưu thông tăng cao khiến tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường càng diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng trên, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk đã chủ động tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, tuyên truyền trực tiếp bằng hai thứ tiếng (Kinh, Êđê) kết hợp dán decal phản quang nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông và góp phần kiềm giảm TNGT.

Theo đó, từ ngày 4/12 đến ngày 7/12/2021, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông vừa tuyên truyền nhắc nhở và dán decal phản quang nhận diện đối với 510 xe máy kéo nhỏ, phát gần 1.500 tờ rơi tuyên truyền.

Theo phân tích, khi xe máy kéo được dán decal phản quang, các phương tiện khác có thể phát hiện được ở khoảng cách từ 400 – 500 m để chủ động hãm tốc độ, nhờ đó sẽ giảm thiểu được các vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến loại xe này. Nếu xe máy kéo không dán phản quang thì chỉ phát hiện ở khoảng cách 20 m, khó xử lý tình huống phát sinh.

Cán bộ Trạm CSGT Krông Búk dán decal phản quang miễn phí vào phía trước thành, thùng xe cho người dân.

Trung tá Trần Văn Dưỡng, Phó trưởng Công an phường Thiện An (thị xã Buôn Hồ) cho biết: “Trên địa bàn thị xã Buôn Hồ có rất nhiều xe máy kéo nhỏ. Khi đến vụ mùa thu hoạch nông sản, lượng xe máy kéo nhỏ tham gia giao thông tăng cao. Đặc biệt, vào ban đêm, loại xe này không có đèn báo hoặc có đèn không đủ ánh sáng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Do đó việc Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk triển khai tuyên truyền và dán decal phản quang lên thùng xe để các phương tiện khác dễ phát hiện nhằm hạn chế TNGT liên quan đến loại phương tiện này là việc làm rất thiết thực, cần tiếp tục nhân rộng”.

Trong thời gian tới, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk tiếp tục triển khai công tác này cho đến khi tất cả các xe máy kéo nhỏ tham gia giao thông trên tuyến đều được dán decal và chủ phương tiện, người điều khiển được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.