Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo nguy cơ khủng bố gia tăng sau cái chết của thủ lĩnh al-Qaeda

09:43, 03/08/2022

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/8 đã cảnh báo nguy cơ những phần tử ủng hộ mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda gia tăng hoạt động tấn công nhằm vào các cơ sở và công dân Mỹ sau khi thủ lĩnh nhóm này là Ayman al-Zawahiri đã bị tiêu diệt trong trận không kích bằng máy bay không người lái của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tại Afghanistan.

Bản cập nhật cảnh báo toàn cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh: "Sau cái chết của al-Zawahiri, những người ủng hộ al-Qaeda hoặc các tổ chức khủng bố liên quan, có thể tìm cách tấn công các cơ sở, nhân viên hoặc công dân Mỹ".

Thủ lĩnh nhóm Al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri bị tiêu diệt. (Nguồn: BBC/TTXVN)
Thủ lĩnh nhóm Al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri bị tiêu diệt. Nguồn: BBC/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden đã xác nhận việc Mỹ tiêu diệt al-Zawahiri trong một cuộc không kích ở Kabul.

Trong phát biểu của mình Tổng thống Biden cho biết, đã đưa ra mệnh lệnh cuối cùng chấp thuận việc tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của al-Qaeda.

Ông cũng tái khẳng định thông tin được một quan chức Mỹ đưa ra trước đó rằng không có thương vong cho dân thường trong chiến dịch này.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.