Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm chia bảng Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á Asian 2022

16:44, 28/10/2021

Chiều 28-10, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2022 theo hình thức trực tuyến.

Trước lễ bốc thăm, giới chuyên môn đã nhận định tuyển nữ Việt Nam có nhiều nguy cơ đối đầu với các đối thủ mạnh do xếp ở nhóm hạt giống thứ 3. Điều đó không nằm ngoài dự đoán khi những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung vào bảng C với những đối thủ rất mạnh là: Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Ở bảng đấu này, 2 tấm vé nhất, nhì bảng sẽ khó vuột khỏi tay Nhật Bản và Hàn Quốc. Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là giành vị trí thứ 3 với thành tích tốt hơn so với ít nhất là 1 đội xếp thứ 3 của bảng khác để giành quyền vào chơi tứ kết.

Kết quả bốc thăm chia bảng
Kết quả bốc thăm chia bảng Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2022. Ảnh chụp qua màn hình

Kết quả bốc thăm các bảng còn lại như sau: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Iran (bảng A);  Australia, Thái Lan, Philippines, Indonesia (bảng B).

Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2022 diễn ra từ ngày 20-1 đến 6-2-2022 tại Ấn Độ. Đây cũng là giải đấu để xác định các đội sẽ tham dự World Cup nữ 2023 được tổ chức ở Úc và New Zealand. Theo đó 5 đội đứng đầu giành vé đến chơi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ. Trong trường hợp Úc (đội chủ nhà World Cup 2022) cũng lọt vào Top 5, đội đứng thứ 6 sẽ giành vé.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.