Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á: Thử thách lớn với tuyển Việt Nam

18:37, 26/01/2022

Trong khuôn khổ lượt về, Vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á, ngày 27/1, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách, gặp chủ nhà Úc.

Chuyến làm khách trước đối thủ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng chắc chắn là một thử thách hết sức khó khăn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo. Ở lượt đi, đội quân xứ sở chuột túi đã đánh bại tuyển Việt Nam một cách thuyết phục với tỷ số 0-1 ngay trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trong lần tái đấu này, tuyển Úc với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng trình độ, đẳng cấp vượt trội hơn rất nhiều tất nhiên được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam, không một chuyên gia nào nghi ngờ về một thắng lợi cho đội quân của Huấn luyện viên Graham Arnold, vấn đề là họ thể hiện màn trình diễn như thế nào mà thôi.

Tuyển Úc sau những khởi đầu khá suôn sẻ đã liên tiếp sẩy chân trước đối thủ được đánh giá thấp hơn như Trung Quốc (hòa 1-1), hòa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ả Rập Xê Út ngay trên sân nhà với tỷ số 0-0 và thua Nhật Bản 1-2 để bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 5 điểm cách biệt so với đội đầu bảng.

Tuyển Úc đang đối diện với khá nhiều áp lực từ phía cổ động viên nên việc gặp đội tuyển được đánh giá yếu nhất bảng lúc này là cơ hội không thể tốt hơn để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Hơn nữa tuyển Úc không cho phép mình đánh rơi chiến thắng, bởi nếu như thế nhiều khả năng hai đội xếp trên sẽ bứt phá, tạo khoảng cách nhiều hơn về điểm số khi đội xếp thứ nhì Nhật Bản đón Trung Quốc trên sân nhà trong khi đó đội đang dẫn đầu Ả Rập Xê Út gặp Oman cũng trên sân nhà.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà. Ảnh: VFF

Trong cuộc đọ sức lần này, thuyền trưởng Graham Arnold triệu tập lực lượng hùng hậu nhất, với những gương mặt đang khoác áo các đội bóng ở châu Âu, như Mathew Ryan (Real Sociedad -Tây Ban Nha), Tom Rogic (Celtic-Scotlend), Jackson Irvine (St. Pauli- Đức), Martin Boyle (Hibernian-Scotlend ), Aziz Behich (Giresunspor- hổ Nhĩ Kỳ)… Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó cho thấy tuyển Úc quyết tâm giành trọn 3 điểm như thế nào trước Việt Nam. 

Về phía tuyển Việt Nam, có cơ lẽ hội duy nhất của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo trong trận gặp Úc là thử nghiệm một số vị trí trong đội hình nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 trên sân nhà với mục tiêu giành điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 này. Đó mới chính là ưu tiên số 1 của “những chiến binh sao vàng” lúc này.

Trận đấu này giữa Việt Nam và Úc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 10 theo giờ Việt Nam ngày 27/1.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.