Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022: Tuyển bóng đá nữ Việt Nam thất bại trước ứng cử viên vô địch

07:29, 22/01/2022

Trong khuôn khổ Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, tối 21/1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận ra quân gặp đối thủ rất mạnh, ứng cử viên cho chức vô địch, tuyển Hàn Quốc.

Trong trận đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, không có gì bất ngờ khi các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung phải thất bại với tỷ số 0-3. Đội bóng xứ sở Kim chi chỉ mất có 7 phút của hiệp thi đấu thứ nhất để vươn lên dẫn trước 2 bàn do công của đội trưởng Ji So Yun, bàn còn lại do hậu vệ Phương Thảo đánh đầu phản lưới nhà. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Hàn Quốc được ghi ở phút 81, người lập công vẫn là đội trưởng Ji So Yun.

Để thua Hàn Quốc, song các tuyển thủ Việt Nam vẫn làm hài lòng người hâm mộ bởi tinh thần thi đấu quật cường, lăn xả, không bỏ cuộc nhất là trong bối cảnh nhiều cầu thủ vừa bình phục sau khi mắc COVID – 19, thể lực không đảm bảo. Trận đấu này, thủ thành Kim Thanh đã chơi một trận xuất thần, cản phá thành công nhiều pha dứt điểm của đội bạn, hạn chế thấp nhất bàn thua cho tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu khác cùng bảng với Việt Nam, tuyển Nhật Bản thắng Myanma với tỷ số đậm 5-0 để xếp đầu bảng.

Tiền đạo số 9 Huỳnh Như thuộc biên chế của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh cùng đồng đội có một trận đấu kiên cường trước đối thủ mạnh.
Tiền đạo số 9 Huỳnh Như thuộc biên chế của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh cùng đồng đội có một trận đấu kiên cường trước đối thủ mạnh. Ảnh: AFC

Trong lượt trận thứ 2 diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 24/1 tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản trong khi đó Myanma đối đầu Hàn Quốc.

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20-1 đến 6-2, với sự góp mặt của 12 đội gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Trung Hoa Đài Bắc, Iran (bảng A); Úc, Thái Lan, Philippines, Indonesia (bảng B); Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Myanmar (bảng C). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn 6 đội (nhất, nhì của 3 bảng) cùng 2 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Đây cũng là giải đấu cũng được tính là vòng loại cuối World Cup bóng đá nữ năm 2023 khu vực châu Á. Ngoại trừ Úc là chủ nhà World Cup nữ 2023, khu vực châu Á sẽ có thêm 5 dành cho 5 đội có thành tích tốt nhất ở vòng chung kết lần này. Ngoài ra khu vực châu Á còn có 2 suất tham dự play-off liên lục địa dành cho đội xếp hạng 6-7 (trừ Úc).

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.