Multimedia Đọc Báo in

Giải U23 Đông Nam Á 2022: Vượt qua đại kình địch, U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

10:09, 23/02/2022

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng, vòng bảng Giải U23 Đông Nam Á 2022, đêm 22/2 tuyển U23 Việt Nam đã gặp U23 Thái Lan.

Ở trận đấu mà cả 2 đội gần như chắc chắn có mặt ở bán kết, song 2 đội đều nhập cuộc rất quyết tâm, hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. Bên phía tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Đinh Thế Nam có đến 7 sự thay đổi nhân sự so với đội hình ở trận ra quân, trong đó thủ thành Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Y Êli Niê không có tên ngay cả trong danh sách dự bị do nhiễm COVID-19.

Những cầu thủ được trao cơ hội vào sân như tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt trưởng thành từ Học viện Nutifood hay tiền vệ thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai Trần Bảo Toàn chơi khá xông xáo, tích cực áp sát ngay trên phần sân đối phương, không cho Thái Lan có không gian triển khai lối chơi.

Ngoài phòng ngự hiệu quả, các học trò của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn có những pha tấn công mạch lạc, đường nét. Cụ thể phút 21 chân sút Bảo Toàn có lời cảnh báo đối phương từ sau pha sút xa cực mạnh và hiểm buộc thủ thành Narongsak trổ hết tài mới cứu thua cho đội nhà trong sự tiếc nuối của khán giả Việt Nam đang dõi theo trận đấu được truyền hình trực tiếp.

Các cầu thủ áo đỏ U23 Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc để vượt qua Thái Lan 1-0. Ảnh: VFF
Các cầu thủ áo đỏ U23 Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc để vượt qua Thái Lan 1-0. Ảnh: VFF

Song khán giả cũng không phải chờ đợi lâu, ở phút 29, từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm địa, cầu thủ thuộc biên chế của đội bóng biệt danh “ó biển” Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Trung Thành có pha đá phạt kỹ thuật, làm tung lưới Thái Lan, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Có bàn dẫn trước, các cầu thủ áo đỏ chơi chắc chắn, trong khi các cầu thủ Thái Lan tỏ ra khá bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tự tin làm chủ thế trận, phòng thủ kín kẽ, trong khi U23 Thái Lan tỏ ra nôn nóng, các pha tấn công, dứt điểm thiếu chính xác và hầu như không tạo ra một tình huống có thể ghi bàn rõ ràng nào.

Vượt qua Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng và gặp Timor Leste ở bán kết vào ngày 24/2.

Còn với khán giả, sau màn thể hiện này của các cầu thủ trẻ đã khá yên tâm với thế hệ đàn em của của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường khi lứa U23 có khả năng, đủ tài năng đảm đương, thay thế các đàn anh chinh chiến ở các mặt trận trong tương lai.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.