Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 31, Việt Nam – Indonesia: Cẩn trọng với đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo

15:54, 05/05/2022

Trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 31, ngày mai 6/5, tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân trong hành trình bảo vệ ngôi vương gặp đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo Indonesia.

Đây là cuộc tái ngộ thú vị giữa 2 kình địch có nhiều duyên nợ, giữa nhà đương kim vô địch và á quân SEA Games 30. Cách đây 3 năm, U23 Việt Nam đã “gieo sầu” cho Indonesia ở cả 2 lần gặp gỡ, khi giành thắng lợi 2-1 ở vòng bảng và vượt qua 3-0 ở trận chung kết để đăng quang ngôi vương. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 3 năm về trước, còn giờ đây cả 2 đội bóng có quá nhiều thay đổi, trong đó ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của đội bóng Indonesia.

Indonesia hành quân đến Việt Nam lần này với tâm thế hết sức tự tin, hướng đến mục tiêu trả món nợ của 3 năm trước và chinh phục thành công ngôi vương.

Sự tự tin của đội bóng biệt danh “Kim sí điểu” là hoàn toàn có cơ sở khi Indosesia có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho giải. Sau hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển U23, Huấn luyện viên đồng hương của “Phù thủy Park” là Shin Tae - Yong đã thay đổi bộ mặt của lứa U23 Indonesia, mà trong đó phần lớn cũng là thành phần nằm trong đội tuyển quốc gia, biến họ thành một tập thể đoàn kết, có lối đá rực lửa, tràn đầy khát vọng, được thể hiện qua giải AFF Cup 2020 mà họ lên ngôi Á quân. Có đến 13 cầu thủ trẻ thi đấu trong đội tuyển tại AFF Cup đó được đăng ký thi đấu tại SEA Games 31 này. Những cái tên như Firza Andika, Aryanto, Rachmat Irianto… đã khá quen thuộc với khán giả hâm mộ Việt Nam khi chứng kiến họ cầm hòa Việt Nam 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020 và gián tiếp đẩy Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết.

Quyết tâm của Indonesia còn được thể hiện khi họ triệu tập những gương mặt xuất sắc đang thi đấu ở nước ngoài như lkan Baggott ( Ipswich Town, Anh); Pratama Arhan (Tokyo Verdy, Nhật Bản) Witan Sulaeman và Egy Maulana (Senica, Slovakia)… về phục vụ, tăng thêm sức mạnh cho đội bóng.

Với lực lượng giàu sức trẻ, chơi quyết liệt, tinh thần, quyết tâm cao, có khát khao chiến thắng, U23 Indonesia sẽ là bài kiểm tra hết sức khó khăn với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo.

Toàn đội U23 tập trung cao độ cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương SEA Games 31. Ảnh: VFF
Toàn đội U23 tập trung cao độ cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương SEA Games 31. Ảnh: VFF

Về phía tuyển U23 Việt Nam, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo dẫu vừa đoạt chức vô địch giải U23 Đông Nam Á cũng như có 2 trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc và có được những kết quả tốt, song điều đó vẫn chưa thật sự thuyết phục người hâm mộ. Có thể cảm nhận được áp lực, sự căng thẳng hiện rõ ở tuyển U23 khi huấn luyện viên Park Hang – seo chỉ chốt danh sách những cái tên tốt nhất trước một ngày thi đấu cũng như toàn bộ các buổi tập luyện của đội đều diễn ra kín, dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt, không có sự hiện diện của khán giả, báo chí. Chắc chắn hơn ai hết, ông hiểu sự cẩn trọng đó là không thừa, nhất là sau bài học, thất bại đau đớn ở AFF Cup 2020. Những nhận định của ông về đối thủ trong buổi họp báo trước trận đấu cũng chứng tỏ điều đó.

Về phía người hâm mộ, bằng tình yêu cháy bỏng với quả bóng tròn, lòng mến mộ các cầu thủ, họ vẫn tin tưởng, kỳ vọng với tư cách là nhà đương kim vô địch, gặp đại kình địch ngay trận đầu tiên, đó chính là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ khẳng định bản lĩnh của mình và Huấn luyện viên Park Hang – seo thể hiện tài năng, tài cầm quân, nhãn quan chiến thuật để U23 có màn trình diễn có màn trình diễn thuyết phục, khởi đầu như ý.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 6/5 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.