Multimedia Đọc Báo in

Vận động viên Đắk Lắk: Cuộc tranh tài giành vé đến SEA Games 31

06:37, 02/05/2022

SEA Games 31 đã cận kề ngày khởi tranh, song nhiều bộ môn thi đấu của chủ nhà vẫn chưa chính thức chốt danh sách tham dự. Chính vì vậy, những vận động viên của Đắk Lắk ở các đội tuyển vẫn đang nỗ lực tập luyện với quyết tâm cao nhất, hướng đến mục tiêu giành tấm vé đến tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

Hiện Đắk Lắk có 6 tuyển thủ được triệu tập là các võ sĩ: Nguyễn Hoàng, Phạm Bá Hợi (môn kick boxing), Trương Đình Hoàng (môn boxing), Tăng Quốc Tuấn (môn karatedo), Nguyễn Thị Hải Châu (môn bắn cung) và hậu vệ Phan Tuấn Tài (tuyển bóng đá U23). Các vận động viên này phải cạnh tranh cùng những đồng đội khác trong chính đội tuyển của mình để khẳng định năng lực chuyên môn, có cơ hội chọn tham gia thi đấu. Và khi mà SEA Games 31 được tổ chức ngay trên đất nước mình, bất cứ tuyển thủ nào cũng hy vọng sẽ có tên trong danh sách chính thức, dẫu biết để có được vinh dự đó là điều không dễ.

Trương Đình Hoàng, một trong những hạt giống của boxing Đắk Lắk và Việt Nam.

Trong những ngày này, cùng với các đồng đội, tuyển thủ Phan Tuấn Tài đang tập trung cao độ tập luyện, chuẩn bị cho chặng nước rút khi chỉ còn đúng 1 tuần nữa U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Trong khi đó, Huấn luyện viên Park Hang – seo vẫn chưa tiết lộ danh sách các tuyển thủ được điền tên ở giải đấu này. Theo điều lệ, chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi sẽ đăng ký 20/30 cầu thủ (chưa kể danh sách cầu thủ dự phòng) mà ông triệu tập lần này. Trong số đó thì 3 gương mặt quá 23 tuổi đã chắc suất trong danh sách là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức, điều đó đồng nghĩa với việc hậu vệ thuộc biên chế Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk còn phải cạnh tranh với những đồng đội khác để có tên trong bản đăng ký. Dẫu đã có màn trình diễn ấn tượng tại Giải U23 Đông Nam Á vừa qua và được tín nhiệm, đưa ra sân trong đội hình xuất phát ở tất cả các trận đấu tại giải Dubai Cup cùng 2 trận cầu giao hữu với U20 Hàn Quốc, song Phan Tuấn Tài không hề chủ quan mà bản thân vẫn phải tuyệt đối tuân thủ nội dung, quy định của đội bóng, tập luyện nghiêm túc, bởi anh hiểu cơ hội đang chia đều cho tất cả 26 đồng đội còn lại.

Với đội tuyển boxing, “nam vương của quyền Anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng cũng vừa có chuyến tập huấn chuyên môn cùng đồng đội tại Thái Lan. Là võ sĩ bất khả chiến bại 12 năm liên tiếp (1999 - 2021) và từng đoạt Huy chương Vàng SEA Games 2015, Huy chương Bạc 2019 và là tay đấm đầu tiên trong lịch sử boxing Việt Nam nắm giữ đai WBA châu Á và WBA Đông Á, song điều đó chưa thể đảm bảo cho anh chắc một suất ra sàn đấu ở SEA Games 31 này, bởi cuộc chiến giành tấm vé đến SEA Games 31 khốc liệt không kém màn so găng trên sàn đấu.

Tương tự, đối với môn kick boxing, đáng chú ý với sự hiện diện của 2 tay đấm Phạm Bá Hợi và Nguyễn Hoàng. Hai võ sĩ này được triệu tập lên tuyển từ cuối năm 2020 và vừa tham dự giải đấu quan trọng tiền SEA Games là Cúp Kick boxing toàn quốc 2022 tại Gia Lai. Tại giải đấu trên, nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi (hạng cân 54 kg) đã bất ngờ để thua đối thủ Đinh Văn Hà (Đà Nẵng) ở bán kết. Kết quả này chắc chắn ít nhiều ảnh hưởng đến sự quyết định lựa chọn của ban huấn luyện trước sự cạnh tranh gắt gao của các đồng đội trong cùng đội tuyển. Song giới chuyên môn dự đoán, với tư cách là nhà đương kim vô địch, cơ hội thượng đài tại SEA Games 31 vẫn rộng mở với võ sĩ đến từ huyện Krông Búk này.

Còn với Nguyễn Hoàng (hạng cân 63 kg) thì thuyết phục ban huấn luyện hơn với việc giành tấm Huy chương Vàng cũng tại giải đó, cơ hội lên sàn đấu vì thế rộng mở hơn. Với võ sĩ karatedo Tăng Quốc Tuấn, từng đoạt Huy chương Đồng giải vô địch Đông Nam Á năm 2017 thì cuộc cạnh tranh vào danh sách chính thức có vẻ nhẹ nhàng hơn, bởi lẽ với tư cách chủ nhà, Việt Nam có lợi thế đăng ký số lượng võ sĩ nhiều hơn, hướng đến mục tiêu vượt hơn 2 tấm huy chương mà tuyển karatedo Việt Nam đã đoạt được năm 2019.

Nguyễn Thị Hải Châu (bìa trái) đang nỗ lực tìm cho mình suất chính thức tại SEA Games 31.

Nữ vận động viên duy nhất của Đắk Lắk được triệu tập lên tuyển là Nguyễn Thị Hải Châu, cung thủ giúp thể thao thành tích cao phố núi Ban Mê đoạt hơn 10 Huy chương Vàng ở các giải đấu cũng vừa có màn thể hiện xuất sắc tại Giải vô địch cung thủ xuất sắc quốc gia 2022. Kiện tướng quốc gia vừa bước sang tuổi 21 này cũng phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đồng đội rất xuất sắc khác như: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lộc Thị Đào, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Thanh Nhi để tìm được suất thi đấu, lần đầu góp mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực và có cơ hội thể hiện mình.

Ở góc độ khán giả, người hâm mộ thể thao Đắk Lắk hy vọng tất cả các vận động viên trên đều được chọn và tỏa sáng ở SEA Games 31, đem vinh quang về cho đất nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.