Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng với MV của SEA Games 31

07:57, 01/05/2022

MV "Hãy tỏa sáng" (Let’s Shine), bài hát chính thức của SEA Games 31 vừa ra mắt công chúng Việt Nam và quốc tế đã thu hút sự quan tâm, nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao của dư luận.

Tác giả ca khúc “Hãy tỏa sáng” là Huy Tuấn - nhạc sĩ cá tính gắn liền với những ca khúc rất được ưa chuộng như “Tóc ngắn”, “Phút giây giao thừa”, “Mơ về nơi bình yên”… Bài hát này được sáng tác trong hai ngày bằng tất cả cảm xúc tự hào của một công dân Việt Nam khi đất nước đăng cai một sự kiện quy mô khu vực, có giai điệu nhanh, vui tươi, ca từ ý nghĩa, súc tích thể hiện hào khí, quyết tâm chinh phục thử thách, hướng đến vinh quang rất dễ “thấm” vào lòng người. “Đêm nay tôi bước tới đỉnh cao/Vươn xa hơn hướng tới bầu trời sao/Bỏ lại nhọc nhằn gian lao/Nơi đây tôi chạm vào vinh quang”, một đoạn trong bài hát chuyển tải đến người nghe thông điệp: với sự nỗ lực, ý chí, con người sẽ gặt hái được thành công, làm nên những chiến tích kỳ diệu.

Các ca sĩ tên tuổi hội tụ trong MV. Ảnh: Internet 

MV “Hãy tỏa sáng” khởi đầu với những hình ảnh tái hiện khoảnh khắc đáng nhớ về SEA Games 22 năm 2003 – Đại hội Thể thao Đông Nam Á mà lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cùng ca khúc chính “Vì một thế giới ngày mai”, từ đó dần dẫn dắt, mở ra cho người xem một “bức tranh” khá tổng thể về không khí tranh tài sôi nổi của các bộ môn tại Đại hội vô cùng ấn tượng. MV được đầu tư sản xuất công phu, hoành tráng, hòa âm phối khí hiện đại, hiệu ứng ánh sáng bắt mắt và được thực hiện tại một trong những danh thắng nổi tiếng của Việt Nam là Tháp Nghinh Phong (Phú Yên). Đạo diễn thực hiện MV Lê Anh Huy cùng êkíp 100 người làm việc cật lực trong điều kiện thời tiết không thuận lợi để có thể có được những góc máy, cảnh quay đẹp nhất đủ để làm thỏa mãn người xem.

Đặc biệt, MV có sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi, dàn “sao” được yêu thích hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Văn Mai Hương, Isaac và rapper Đen Vâu. Phong cách trẻ trung, giọng ca mạnh mẽ, khỏe khoắn, các ca sĩ “nhập tâm”, thổi hồn mình vào giai điệu, thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt Nam và Anh thu hút, hấp dẫn người xem. MV còn có sự hiện diện của vận động viên được vinh dự rước đuốc trong lễ khai mạc SEA Games 22 cách đây đúng 20 năm là "nữ hoàng wushu Việt Nam" Nguyễn Thúy Hiền. “Cô gái vàng” của wushu Việt Nam Thúy Hiền xuất hiện trong đại cảnh hoành tráng cùng các vận động viên đại diện cho tất cả 40 môn thi đấu tại Đại hội lần này.

Trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 vào tháng 5, ca khúc quen thuộc “Hãy tỏa sáng" sẽ vang lên xuyên suốt, theo cùng không khí tranh tài sôi nổi của các vận động viên. Tin rằng thông qua những khung hình đầy cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam, kết hợp với ca từ sôi nổi, MV “Let’s Shine” sẽ khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần thể thao cao thượng, khơi gợi động lực, ý chí vươn lên của tuổi trẻ để cùng tỏa sáng, hòa mình vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế, hướng đến hiện thực hóa thông điệp SEA Games 31 đề ra “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.