Multimedia Đọc Báo in

Cần thêm những bài “test” cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk

08:48, 17/07/2022

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có một mùa giải khởi đầu khó khăn nhất từ trước đến nay. Có lẽ tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân cần có thêm thời gian để tìm ra được một sơ đồ chiến thuật phù hợp, có thể phát huy hết hiệu quả của mỗi cầu thủ ở từng vị trí, giúp đội bóng cải thiện thành tích, hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công.

Sau 6 vòng đấu lượt đi mùa giải 2022, “Những chú voi Tây Nguyên” vẫn chưa tận hưởng niềm vui chiến thắng. Đội bóng chủ sân Buôn Ma Thuột đã để thất bại đến 3 trận, trong đó có trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Câu lạc bộ bóng đá Huế ở lượt trận thứ hai. Với vỏn vẹn 3 điểm sau vòng 6, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang nằm ở vị trí áp chót, chỉ trên tân binh Phú Thọ với 1 điểm cách biệt.

Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk. 

Dõi theo hành trình của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, giới chuyên môn cũng như cổ động viên hâm mộ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ kỳ vọng, tin tưởng, lạc quan đến hụt hẫng, thất vọng. Không thể nào hiểu khi chứng kiến đội bóng có thể chơi “5 ăn 5 thua”, cầm hòa ứng cử viên vô địch Bà Rịa - Vũng Tàu ngay trên sân khách song lại có thể sẩy chân, bị chia điểm ngay trên sân nhà trước đối thủ ngang tầm là Cần Thơ, hoặc phải trắng tay, rời sân trước đội bóng cũng đang trầy trật với cuộc chiến trụ hạng là Long An.

Những thất bại hoặc những trận hòa của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk hoàn toàn xuất phát từ nguyên nhân chuyên môn, không thể đổ lỗi cho việc thiếu may mắn. Một đội bóng không thể có được thành tích tốt khi hàng công thi đấu kém hiệu quả, “im hơi lặng tiếng” trước khung thành đối phương. Lực lượng có đến 5 tiền đạo, gồm: Phạm Gia Hưng, Bùi Ngọc Thịnh, Thái Minh Hiếu, Phạm Gia Hưng và Hổ, song chỉ mới có tiền đạo khoác áo số 18 Thái Minh Hiếu ghi được 1 bàn trong tổng số 4 bàn thắng, 3 bàn còn lại được thực hiện bởi hậu vệ và tiền vệ. Hàng công không hiệu quả, hàng thủ lại chơi thiếu chắc chắn. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã để thủng lưới đến 8 bàn, xếp thứ 2/12 đội nhận nhiều bàn thua nhất giải. Việc hàng tiền vệ Đắk Lắk trong nhiều trận đấu bị "mất hút", mất quyền kiểm soát bóng đã khiến các tiền đạo đối phương dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa, tạo cơ hội ghi bàn. Có những trận đấu như trận gặp Long An và Huế, Huấn luyện viên Võ Thành Luân bố trí trong đội hình đến 4 tiền vệ, gồm Đinh Xuân Dương, Hồ Việt Hoàng, Hà Ngọc Vũ, Trần Minh Hiếu, song tuyến giữa của Đắk Lắk hoàn toàn bị “gãy”, mất kiểm soát khu vực trung tuyến. Hệ quả là Đắk Lắk đã thất thủ cả 2 trận.

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2022.

Trong khi đó sự hiện diện của hậu vệ cánh, có khả năng kiến tạo rất tốt ở tuyển U23 quốc gia Phan Tuấn Tài vẫn chưa giúp ích nhiều cho đội bóng khi mà đối phương “bắt bài”, bố trí từ 1 - 2 cầu thủ kèm chặt mỗi khi anh có bóng. “Điểm cộng” duy nhất đến thời điểm này mà người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk dành cho các cầu thủ là tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Song điều đó là chưa đủ để đội bóng có thể gặt hái những kết quả tốt hơn.

Lượt đi Giải hạng Nhất đã qua hơn nửa chặng đường. Với kết quả như trên, chắc chắn Đắk Lắk sẽ không còn cơ hội để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Lịch thi đấu phía trước cũng không hề ủng hộ thầy trò Huấn luyện viên Võ Thành Luân, bởi họ phải đương đầu với những đối thủ rất mạnh ở những vòng tiếp theo là Khánh Hòa, Phố Hiến và Quảng Nam. 

Chính vì vậy, có lẽ lúc này lựa chọn hợp lý cho tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân cùng toàn thể ban huấn luyện là xem những trận cầu sắp đến ở lượt đi như là những “bài test” cực kỳ cần thiết, quan trọng, bổ ích mà kết quả thắng hay thua không còn có nhiều ý nghĩa, để qua đó định hình một lối chơi phù hợp, hiệu quả, chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng cam go sắp đến hơn là dốc toàn lực để chiến đấu với những rủi ro sẽ gặp phải như cầu thủ dính chấn thương.

Với những kinh nghiệm từng dẫn dắt đội tuyển U19 Đắk Lắk, tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân được người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà kỳ vọng sẽ kịp thích ứng với cuộc đua tranh khắc nghiệt của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chỉ đứng sau V.League 1 và giúp câu lạc bộ vượt qua một mùa giải sóng gió, trụ hạng thành công.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.