Multimedia Đọc Báo in

Cô độc Son Heung-min

14:40, 30/11/2022

Tiền đạo Son Heung-min không chỉ là niềm tự hào, kỳ vọng của người Hàn Quốc mà còn của cả châu Á tại World Cup năm nay.

Cầu thủ 7 lần xuất sắc nhất châu Á, Vua phá lưới giải ngoại hạng Anh mùa trước trong màu áo Câu lạc bộ (CLB) Tottenham với 23 bàn thắng, đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với chiếc mặt nạ. Dù chấn thương ở mặt nhưng nhiều người vẫn đặt cược Son Heung-min sẽ mang lại nhiều điều kỳ diệu cho đội tuyển Hàn Quốc.

Thế nhưng, sau khi mờ nhạt trong trận ra quân hòa 0-0 Uruguay, Son tiếp tục "tịt ngòi" trong thế trận thua Ghana 2-3. Trận này, anh tung ra hai cú sút nhưng đều bị hàng thủ Ghana chặn được. Anh chỉ góp công trong bàn gỡ hòa 2-2 của đội nhà, khi phối hợp để Kim Jin-su chuyền vào cho Cho Gue-sung đánh đầu.

Như thế là chưa đủ với một thiên tài. Thật trớ trêu, người hùng của Hàn Quốc lại là tiền đạo 24 tuổi Cho Gue-Sung, chỉ trong 6 phút đã ghi hai bàn thắng đi vào lịch sử: trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hai bàn cho Hàn Quốc trong một trận đấu tại World Cup. Không những thế, Cho Gue-Sung còn là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi hai bàn bằng đánh đầu trong một trận đấu tại Cúp thế giới.

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - Son Heung-min vẫn chưa tỏa sáng ở World Cup năm nay.

Điều gì đang xảy ra với một “sát thủ” ở Premier League, người có tỷ lệ sút chính xác lên đến 71%, cứ 2,13 cú sút đi trúng đích thì có 1 bàn thắng được ghi, lại "tịt ngòi" ở World Cup? Chẳng có gì khó hiểu, bởi World Cup là giải đấu mà các đội tìm mọi cách để đạt kết quả tốt nhất, lối chơi thực dụng nhất, các ngôi sao được phong tỏa chặt chẽ nhất. Thêm vào đó, Son Heung-min không có nhiều đối tác ăn ý, chất lượng cao. Đội tuyển Hàn Quốc năm nay trình độ trung bình, nếu không muốn nói thuộc nhóm yếu. Ngay cả tinh thần và thể lực vốn là tính trội của bóng này thì họ không có được điều đó.

Trận thua Ghana đẩy Hàn Quốc vào thế khó, khi buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt cuối để có cơ hội tranh vé vào vòng 16 đội. Son phải kịp tỏa sáng trước Ronaldo, bởi "bóng đêm" đang bủa vây anh.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.