Multimedia Đọc Báo in

Gay cấn đến lượt đấu cuối cùng

14:40, 30/11/2022

Hôm nay và rạng sáng mai sẽ diễn ra nhiều cặp đấu căng thẳng, trong đó gay cấn nhất là bảng C và D.

Bảng C: Argentina rộng cửa…

Tuyển Argentina giành quyền tự quyết cơ hội lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau chiến thắng ngoạn mục trước Mexico 2-0 ở trận đấu thứ hai, trong đó siêu sao Messi ghi 1 bàn và góp một kiến tạo thành bàn. Tuy thế, ở bảng C, cục diện đang rất kịch tính khi cả bốn đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp và khả năng bị loại kể cả hai đội đang tạm xếp nhất nhì là Ba Lan và Argentina. Hiện sau hai lượt tại bảng C, tuyển Ba Lan đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, hiệu số +2; xếp tiếp theo là tuyển Argentina với 3 điểm, hiệu số +1; Ả Rập Xê Út xếp thứ 3 với 3 điểm, hiệu số -1 và Mexico mới có 1 điểm, hiệu số -2.

Ở lượt cuối, tuyển Ba Lan đối đầu Argentina, trong khi Ả Rập Xê Út gặp Mexico cùng lúc 2 giờ rạng sáng mai. Với cục diện này, tuyển Argentina muốn lấy vé vào vòng 1/8 ít nhất họ phải có điểm trước Ba Lan. Nếu giành chiến thắng, Messi cùng đồng đội không chỉ chắc suất đi tiếp mà còn có hy vọng giành ngôi đầu bảng, tùy thuộc vào kết quả ở trận còn lại giữa Ả Rập Xê Út gặp Mexico. Trong trường hợp Argentina thắng, họ cũng chỉ có một đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là Saudi Arabia (nếu cũng thắng Mexico). Khi đó, Argentina cần thắng Ba Lan tỷ số với cách biệt hơn 1 bàn so với tỷ số trận Ả Rập Xê Út thắng Mexico để có hiệu số hơn đối thủ. Trường hợp Ả Rập Xê Út thắng Mexico với cách biệt nhiều hơn tỷ số trận Argentina thắng Ba Lan chỉ 1 bàn, thì sẽ tính đến số bàn thắng ghi được để phân định ngôi thứ. Hiện tuyển Argentina ghi được 3 bàn còn Ả Rập Xê Út ghi 2 bàn.

World Cup 2022 sẽ giảm nhiệt nếu Messi cùng Argentina bị loại.

Bảng D: Đội nào sẽ theo Pháp vào vòng 1/8?

Tại bảng D, đương kim vô địch Pháp đã sớm giành vé đi tiếp sau hai trận toàn thắng. Hiện tại, cuộc đua tranh suất còn lại đang hứa hẹn rất căng thẳng, khó lường giữa ba đội Australia, Đan Mạch và Tunisia.

Ở 3 Vòng chung kết World Cup gần nhất, các đội đương kim vô địch lần lượt là Italia, Tây Ban Nha và Đức đều bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng đến World Cup 2022, Pháp đã xóa được cái "dớp" này, dù lực lượng của họ thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương.

Pháp đã thắng hai trận đầy thuyết phục trước Australia và Đan Mạch, giành 6 điểm tuyệt đối và sở hữu hiệu số bàn thắng - thua là 6-2. Với 3 điểm nhiều hơn đội đang đứng thứ hai là Australia, kèm theo chỉ số phụ vượt trội, kể cả khi thua Tunisia ở lượt trận cuối, Pháp vẫn nhiều khả năng giữ được ngôi đầu.

Ngoài Pháp đã sớm hoàn thành nhiệm vụ, ba đội còn lại vẫn đang có hy vọng giành được vé đi tiếp. Đội yếu thế nhất lúc này là Tunisia khi mới có 1 điểm, đang đứng cuối bảng với hiệu số -1.

Tunisia sẽ gặp Pháp và họ có chút lợi thế là đối thủ nhiều khả năng cất một số trụ cột trên ghế dự bị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Tunisia sẽ dễ dàng giành chiến thắng, thậm chí họ còn cần phải thắng đậm để sẵn sàng cho khả năng đọ chỉ số phụ. Nhưng Tunisia không có quyền tự quyết bởi nếu Australia thắng Đan Mạch, họ chắc chắn bị loại dù thắng Pháp với bất cứ tỷ số nào. Pháp vẫn cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn đứng đầu bảng D và không có chuyện họ "thả" hoàn toàn cho Tunisia.

Trận đấu còn lại của bảng D giữa Australia và Đan Mạch tối nay sẽ là cuộc đọ sức sinh tử thực sự. Australia (3 điểm) chỉ cần hòa là chắc chắn đứng trên Đan Mạch. Và trong trường hợp Tunisia không thắng Pháp, họ sẽ có tấm vé thứ hai vào vòng 1/8 của bảng D. Với Đan Mạch, nhiệm vụ của họ rất rõ ràng: Phải đánh bại Australia và thắng càng đậm càng tốt để phòng ngừa khả năng đọ chỉ số phụ khi Tunisia thắng đậm Pháp.

Với rất nhiều khả năng có thể xảy ra, có thể nhận thấy, tình huống dễ thành hiện thực nhất là Tunisia bị loại, còn đội thắng trong cặp đấu giữa Australia - Đan Mạch sẽ tiếp tục cuộc chơi. Lợi thế đang nghiêng về đại diện châu Á khi Australia chỉ cần hòa hoặc thắng là giành quyền đi tiếp.

        Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.