Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 32: Bảo vệ thành công ngôi hậu, tuyển nữ Việt Nam phá vỡ kỷ lục của chính mình

08:00, 16/05/2023

Tuyển nữ Việt Nam đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi trở thành đội bóng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đăng quang ngôi hậu ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết diễn ra vào đêm qua 15/5. Qua đó khẳng định vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Dẫu cho Myanmar rất quyết tâm, thi đấu rất nỗ lực để tìm đường đến khung thành thủ môn Kim Thanh, song trước một đối thủ “già rơ”, kinh nghiệm hơn hẳn, chơi tự tin, Myanmar không những không ghi được bàn thắng mà còn bị tuyển nữ Việt Nam ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thứ 76 bằng một siêu phẩm của Thanh Nhã để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 và đăng quang ngôi hậu với một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

Thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung bảo vệ thành công huy chương vàng tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.vn
Thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung bảo vệ thành công huy chương vàng tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.vn

Thắng lợi này giúp thầy trò Mai Đức Chung thiết lập kỷ lục là đội bóng vô địch nhiều nhất với 8 lần đăng quang ngôi hậu SEA Games, và đây cũng là lần 4 liên tiếp tuyển nữ Việt Nam đoạt chức vô địch ở Đại hội, sau các năm 2017 – 2019 và 2021.

Tấm huy chương vàng đoạt được SEA Games 32 này sẽ là “hành trang” quý, giúp thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung bước vào sân chơi tầm quy mô, tầm cỡ World Cup bóng đá nữ thế giới 2023 vào tháng 7 sắp đến với sự tự tin, quyết tâm cao hơn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc