Multimedia Đọc Báo in

Khổ luyện thành... "Vàng"

08:48, 07/06/2023

Với niềm đam mê và ý chí quyết tâm, vận động viên (VĐV) Nguyễn Hoàng của Đắk Lắk đã giành được tấm Huy chương Vàng (HCV) nội dung K1, hạng 67 kg, môn kickboxing tại SEA Games 32 vừa qua. Đây là thành tích quốc tế đầu tiên của anh trong sự nghiệp và là niềm tự hào của thể thao Đắk Lắk.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở xã Phú Lộc (huyện Krông Năng), Nguyễn Hoàng lại có niềm say mê đặc biệt với thể thao. Năm 10 tuổi, anh bắt đầu học võ cổ truyền tại huyện nhà. Năm 2008, Nguyễn Hoàng trúng tuyển vào Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh (nay là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Đắk Lắk) và lựa chọn tập wushu (tán thủ). Hai năm sau tập luyện, Hoàng chuyển sang theo đuổi bộ môn kickboxing cho đến nay.

Nguyễn Hoàng (bên trái) thi đấu tại trận chung kết SEA Games 32 môn kickboxing. Ảnh do nhân vật cung cấp

Trước khi đến với SEA Games, Nguyễn Hoàng tham gia rất nhiều giải đấu kickboxing trong nước. Với anh, qua mỗi một giải đấu là thêm một cơ hội tích lũy kinh nghiệm, rèn giũa bản lĩnh và tôi luyện ý chí. Năm 2023, lần đầu tiên được tham dự SEA Games, anh đã tỏa sáng khi giành tấm HCV thứ tư của đội tuyển kickboxing Việt Nam. Trận chung kết thi đấu nội dung K1 hạng 67 kg là một nội dung khó, đồng thời cũng là một thử thách lớn với Nguyễn Hoàng. Anh bị đánh giá thấp hơn Pakatiw Jeremy (VĐV Philippines) về thể lực, do trước đó đã trải qua 3 hiệp đấu căng thẳng trước võ sĩ Thái Lan ở bán kết, một bên mắt bị chấn thương nhẹ. Bất chấp những khó khăn ấy, Nguyễn Hoàng đã thể hiện phong độ và ý chí tuyệt vời, ra đòn chính xác để giành chiến thắng.

Nguyễn Hoàng cho biết, để có thể nuôi dưỡng đam mê, vượt qua được những khó khăn khi tập luyện, anh may mắn có sự ủng hộ rất lớn của gia đình. Anh kể: “Từ nhỏ tôi đã được bố truyền cho niềm đam mê võ thuật. Cách đây khoảng 20 năm, quãng đường từ nhà (xã Phú Lộc) đến trung tâm huyện Krông Năng dù không quá xa, nhưng khá trắc trở, khó di chuyển, nhất là vào buổi tối. Tuy nhiên, bố vẫn kiên trì chở tôi đi học võ vào mỗi buổi tối...”. Sự vất vả của người bố, cộng với niềm đam mê của bản thân đã tạo thành động lực để Nguyễn Hoàng cố gắng hơn mỗi ngày. Có lẽ chính vì vậy mà anh muốn dành tặng tấm HCV đầu tiên cho bố của mình, người đã cho anh ước mơ và cổ vũ anh theo đuổi.

Nguyễn Hoàng hướng dẫn, huấn luyện bạn trẻ tập bộ môn kickboxing. Ảnh do nhân vật cung cấp

Nguyễn Hoàng còn được biết đến là người truyền ngọn lửa đam mê võ thuật và rèn luyện sức khỏe cho nhiều người, nhất là lứa tuổi trẻ. Hiện nay, anh là huấn luyện viên bộ môn kickboxing của một trung tâm thể thao tại đường Hoàng Hoa Thám, TP. Buôn Ma Thuột. Anh hy vọng qua câu chuyện của mình, mọi người sẽ yêu thích thể thao nói chung và môn kickboxing nói riêng; bởi nó không chỉ cải thiện về sức khỏe, thể chất, tinh thần của người học, mà còn rèn được cách tự vệ có giá trị…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.