Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại bảng E World Cup 2023 Việt Nam - Bồ Đào Nha: Không có bất ngờ!

17:26, 27/07/2023

Chiều 27/7, trên Sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand) tuyển Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 2, vòng loại bảng E gặp tuyển Bồ Đào Nha.

Cả 2 đội bước vào trận đấu này đều chưa có được điểm số nào, khi Việt Nam thua đương kim vô địch Mỹ 0 – 3, còn Bồ Đào Nha bị á quân Hà Lan đánh bại 0 – 1 ở lượt trận đầu tiên, song tuyển Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đại diện đến từ Đông Nam Á.

Sau những phút đầu tiên bị tuyển Việt Nam gây bất ngờ bởi lối chơi hứng khởi, thậm chí bị đối phương xâm nhập vòng cấm địa thì đội bóng châu Âu nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp, lấy lại thế trận. Ngay ở phút thứ 7 từ một pha xuống bóng tốc độ từ bên cánh phải, Lucia Alves căng ngang để có đến 3 đồng đội sẵn sàng chờ bóng trong vòng cấm địa và chân sút Velosa Encarnacao là người đệm bóng thành công, mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha.

Một pha cản phá của thủ thành Kim Thanh trong trận gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: Vietnamnet
Một pha cản phá của thủ thành Kim Thanh trong trận gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: Vietnamnet.

Đội bóng châu Âu đang xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA không cho thấy mình có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục tấn công vũ bão với ưu thế về thể lực, thể hình vượt trội, buộc các cầu thủ áo trắng vất vả chống đỡ.

Tuyển Bồ Đào Nha ép sân, kiểm soát hoàn toàn thế trận và ưu thế đó được Kika Nazareth cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 ở phút 21. Cục diện trận đấu nghiêng hẳn về Bồ Đào Nha khi họ kiểm soát thế trận lên đến 74%, song bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với họ. 2 - 0 là tỷ số sau khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, rút kinh nghiệm ở những phút đầu nhập cuộc thiên về cảm xúc ở hiệp 1, các cô gái Việt Nam chơi thận trọng, chắc chắn hơn, trong khi Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay trên phần sân đối phương. Lối chơi biến hóa, đậm chất kỹ thuật của Bồ Đào Nha tạo áp lực cực lớn cho hàng thủ tuyển Việt Nam. Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Bồ Đào Nha tạo ra, song hết cột dọc, xà ngang từ chối rồi lại đến thủ thành Kim Thanh xuất sắc cản phá.

Với sự may mắn cùng tinh thần phòng ngự kiên cường, các cô gái Việt Nam đã không để đối phương ghi thêm bàn thắng nào trong suốt 45 phút chính thức và hơn 4 phút bù giờ ở hiệp 2.

Dẫu không thể tạo bất ngờ trước Bồ Đào Nha và chính thức bị loại, song các cô gái Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen tặng của người hâm mộ sau màn trình diễn kiên cường, quả cảm trước 2 đối thủ mạnh hơn rất nhiều mà mình vừa đối mặt.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.