Multimedia Đọc Báo in

Trận play – off tranh suất lên hạng nhất: Chờ đối thủ của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk

20:32, 18/08/2023

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đã đoạt vé vào đấu trận play – off tranh suất thăng hạng, lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2024.

Tuy nhiên thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái vẫn chưa biết chính xác đối thủ của mình là đội bóng nào bởi Giải hạng Nhất còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Tại Giải hạng Nhất quốc gia 2023, nếu như cuộc đua đến ngôi vương đã gần như xác định được chủ nhân thì ở bên dưới bảng xếp hạng, cuộc chiến tránh chiếc vé chơi play – off với CLB Bóng đá Đắk Lắk đang đến hồi gay cấn, quyết liệt nhất.

Lúc này, trên bảng xếp hạng, Bình Phước và Bà Rịa – Vũng Tàu đang có cùng 13 điểm song Bình Phước xếp thứ 9 do hơn về hiệu số bàn thắng thua, đẩy vị trí cuối bảng cho Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong khi đó Phú Thọ xếp thứ 8 với 17 điểm, dẫu có đôi chút lợi thế hơn so với 2 đội trên song nguy cơ phải đối mặt với trận play-off vẫn có thể, nếu như họ sẩy chân ở 2 trận cuối cùng của mùa giải.

Các cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk chờ đối thủ của mình gặp ở trận play-off.
Các cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk chờ đối thủ của mình gặp ở trận play-off.

Với đội bóng xứ biển Bà Rịa – Vũng Tàu, từ vị thế của một ứng cử viên cho suất thăng hạng thì giờ đây lại phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Không ai có thể ngờ đội quân có biệt danh “Ó biển” lại có màn trình diễn nhạt nhòa trong suốt mùa giải khi chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng, trong khi thua đến 7 trận và hòa 7 trận. Chuỗi trận bết bát xuất phát từ nguyên nhân mâu thuẫn giữa các cầu thủ và đơn vị chủ quản, Công ty Cổ phần Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu khi nhiều cầu thủ bị nợ lương, chi phí lót tay, buộc họ phải phải viết đơn cầu cứu và chẳng còn quyết tâm, động lực thi đấu.

Khi mà mùa giải đang dần đến hồi cuối, những mâu thuẫn cơ bản được giải quyết thì Bà Rịa – Vũng Tàu đã lâm vào thế nguy. Khó khăn lại càng chồng chất khó khăn hơn cho đội quân phố biển khi ở 2 vòng đấu cuối cùng, họ lần lượt gặp phải chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ lại V.League 2 là Bình Phước và đội gần như đã nắm trong tay quyền tự quyết, cơ hội đoạt chức vô địch đến 90% là Quảng Nam. Họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải cầm chân Quảng Nam và đánh bại Bình Phước, mới chắc chắn khép lại mùa giải ở vị trí thứ 9, tránh suất đá play-off.

Trong khi đó, so với Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước có vẻ “dễ thở” hơn. Ngoài đang hơn đối thủ về chỉ số phụ, Bình Phước có lợi thế lớn là đá trận cuối cùng của mùa giải trên sân nhà và đối thủ của họ là đội bóng đã chắc chắn trụ hạng, không còn mục tiêu nào để phấn đấu là Phù Đổng.

Song trước lúc nghĩ đến một chiến thắng trước Phù Đổng, thầy trò Huấn luyện viên Lê Thanh Xuân phải vượt qua được áp lực tâm lý cực lớn, dốc toàn lực cho cuộc chiến sống còn này, cải thiện lối chơi thiếu ổn định gần đây (ngay khi vừa thắng Hòa Bình 2-0 thì Bình Phước đã để thua trận quan trọng trước Phố Hiến 1-3 và bị đẩy xuống vị trí thứ 9).

Bảng xếp hạng Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, mùa bóng 2023 hiện tại.
Bảng xếp hạng Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, mùa bóng 2023 hiện tại.

Với CLB bóng đá Phú Thọ, vị trí thứ 8 với 4 điểm cách biệt so với 2 đội đứng cuối bảng xem là một khoảng cách khá an toàn để họ có thể khép lại mùa giải ít nhất là ở vị trí thứ 9. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết bởi một kịch bản xấu nhất có thể xảy ra ở hai trận cầu cuối cùng là Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước cầm chân nhau, trước khi cả 2 đều giành được 3 điểm ở trận cuối cùng, trong khi Phú Thọ trắng tay trước Đồng Tâm Long An và Bình Thuận. Kịch bản này không phải là không có khả năng khi Giải hạng Nhất đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ, những kết quả, kịch bản ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Và nếu như kịch bản này xảy ra, lúc này cả 3 đội có cùng 17 điểm và phải xét đến chỉ số phụ để xác định đội đá play-off.

Điều này cùng đồng nghĩa, CLB Bóng đá Đắk Lắk phải chờ đến khi Giải hạng Nhất 2023 kết thúc vào ngày 26/8 mới có thể xác định được đối thủ của mình trong trận play-off tranh vé dự giải hạng Nhất quốc gia.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.