Multimedia Đọc Báo in

Olympic Việt Nam - Olympic Mông Cổ: Từ Hàng Châu nhớ Thường Châu

08:26, 19/09/2023

Người hâm mộ nước nhà đang kỳ vọng Olympic Việt Nam sẽ tạo được chiến tích tựa như ở Thường Châu năm 2018, đánh dấu một thế hệ cầu thủ tài năng cũng như sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Muốn thế, phải bắt đầu từ trận đấu chiều nay (19/9) với Mông Cổ.

Hàng Châu đang tiết trời mùa thu cảnh sắc quá đẹp. Trước khung cảnh lãng mạn, tiền vệ Khuất Văn Khang đã tranh thủ lấy cà phê phin ra pha và quay một đoạn clip ngắn để khoe với bạn bè: "Chỗ đẹp như thế này thì phải làm sao ở lâu nhất có thể".

Quả thật, bảng đấu của chúng ta chỉ có Mông Cổ vừa tầm. Iran và Saudi Arabia rất mạnh. Do đó, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cần phải giành chiến thắng trước Mông Cổ trước khi nghĩ đến việc "ở lâu nhất có thể".

Dù có ít thời gian để chuẩn bị nhưng có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không phải quá lo lắng bởi phần lớn các cầu thủ trong đội hình từng tập trung và thi đấu cùng nhau ở một số giải đấu quốc tế gần đây. Ít nhiều các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có được sự ăn ý và hiểu được ý đồ chiến thuật của HLV trưởng. Nhiệm vụ của ông Hoàng Anh Tuấn bây giờ là tìm ra được đội hình ưng ý nhất cho hành trình sắp tới. Với những gì đã và đang thể hiện, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ Mông Cổ.

Hiện Olympic Mông Cổ sử dụng lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024. Tại sân chơi này, U23 Mông Cổ lần lượt hòa U23 Lebanon với tỷ số 1-1, thua U23 Saudi Arabia với tỷ số 1-3 và thua U23 Campuchia 1-2.

Toàn đội Olympic Việt Nam đã sẵn sàng cuộc chinh phục ASIAD 19. Ảnh: VFF

Với tương quan lực lượng, phong độ hiện tại, Olympic Mông Cổ rõ ràng là đối thủ vừa tầm của Olympic Việt Nam. Nếu muốn đi tiếp ở vị trí của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, Olympic Việt Nam buộc phải có chiến thắng, thậm chí một kết quả với tỷ số đậm trong ngày ra quân để có lợi thế về mặt hiệu số. Những cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã trải qua vô số trận đấu từ V.League tới các giải đấu cấp khu vực. Do đó, họ đang khát khao thể hiện tại giải đấu cỡ châu lục như ASIAD.

Hai sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Olympic Việt Nam ở giải đấu này là trường hợp của Hồ Văn Cường (chấn thương) và Nguyễn Minh Quang (không có trong danh sách đăng ký sơ bộ ban đầu).

Về phần Olympic Mông Cổ, ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là Filip Andersen, người từng khoác áo tuyển trẻ Đan Mạch lại không thể góp mặt, vì tên anh không nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ gửi về ban tổ chức trước đó. Vì thế, HLV người Nhật Bản Ichiro Otsuka đã phải gạch tên hậu vệ này.

Điều lệ của ASIAD 19 quy định 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất (tổng cộng 6 bảng đấu) sẽ vào vòng 16 đội. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết toàn đội đã sẵn sàng:  "Ngoài vấn đề chuyên môn, chúng tôi phải chuẩn bị cho các cầu thủ về tâm lý. Về mặt tâm lý, không phải đến đây chúng tôi mới chuẩn bị, mà từ khi bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Mặt khác, các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia hay thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 cũng đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu và sẵn sàng cho ASIAD 19. Chúng tôi chỉ việc nhắc lại cho các cầu thủ nhận thức rõ tính chất, ý nghĩa giải đấu lần này”.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc