Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại Giải U23 châu Á 2024:

Hồi hộp cùng thầy trò Huấn luyện viên Troussier

08:04, 11/09/2023

Phải đến những phút cuối, U23 Việt Nam mới ghi được bàn thắng duy nhất trước U23 Yemen. Trước và những phút bù giờ, người hâm mộ luôn thon thót cho thầy trò ông Troussier.

Tan trận, nhiều chuyên gia thừa nhận U23 Yemen xứng đáng có được 1 điểm. Thực tế là vậy, đội bóng đến từ Tây Á đã tạo dựng được một thế trận hợp lý khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam bị tâm lý, mạnh ai nấy đá. Trong bối cảnh đó, cộng thêm nền tảng thể lực tốt hơn, U23 Yemen đã tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Tiếc rằng, họ dứt điểm vô duyên, cùng đó thủ môn Văn Việt đã chơi quá xuất sắc. Anh chính là điểm tựa vững chắc giúp đồng đội vượt qua nhiều thời điểm khó khăn. Văn Việt chính là thủ môn dự bị cho Quan Văn Chuẩn, vừa vô địch U23 Đông Nam Á trở về.

Dấu ấn của các học trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn quá đậm nét. Khi HLV Troussier tung Lương Duy Cương, Bùi Vĩ Hào, Khuất Văn Khang vào sân, U23 Việt Nam sắc sảo và giàu sinh khí hẳn. Từ phút 79 đến 83, khi Vĩ Hào và Văn Khang có mặt trên sân, họ đã khiến cầu môn U23 Yemen liên tục chao đảo. Bộ đôi này mang về 3 quả đá phạt góc cho U23 Việt Nam ở thời điểm đó.

Và đến quả phạt góc quyết định phút 83, cầu thủ vào sân thay người khác là Duy Cương đã buộc hậu vệ U23 Yemen phải phá bóng dẫn tới cú sút phạt góc của Văn Khang, giúp Vĩ Hào ghi bàn duy nhất trận đấu. Chính những cầu thủ vào sân thay người đã tạo ra khác biệt cho U23 Việt Nam. Đình Bắc, Văn Khang khi vào sân đã thực hiện những quả phạt góc có độ sát thương cao tương tự như trận thắng U23 Guam hôm 6/9. Điều đó chứng tỏ U23 của HLV Troussier chưa có sự gắn kết tốt như đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông Tuấn là người rất hiểu cầu thủ nội cũng như học trò. Đấy là điều đáng lo lắng cho HLV Troussier, khi ông đã gọi rất nhiều gương mặt mới vào U23 và đội tuyển quốc gia.

Sòng phẳng nhận định, HLV người Pháp luôn được tạo điều kiện thuận lợi. SEA Games chúng ta đã vô địch, nhưng ông không bảo vệ được. Vòng loại U23 châu Á đang diễn ra, chúng ta nằm ở bảng C quá nhẹ, U23 Singapore và U23 Guam quá nhẹ, mỗi U23 Yemen là đáng lưu ý. Nhưng nên nhớ, tính tới tháng 9/2023, đội tuyển quốc gia Yemen xếp thứ 156 trên bảng xếp hạng FIFA, kém xa đội tuyển Việt Nam (thứ 95). Có nghĩa là, chỉ cần thắng một trận trước Yemen là HLV Troussier hoàn thành nhiệm vụ.

Sau chiến thắng trước Yemen, HLV Troussier lên tiếng: "Toàn đội hài lòng vì hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar, vòng chung kết cũng là hướng tới Olympic. 6 điểm, giữ sạch lưới, thành tích đối đầu tốt hơn Yemen là điều toàn đội đã đạt được. U23 Việt Nam chắc chắn có vé đến vòng chung kết và tôi hài lòng về kết quả. Tôi đã quan sát các cầu thủ thể hiện trên sân cũng như trong các buổi tập. Tôi nghĩ, toàn đội cần tiếp tục cải thiện, làm việc nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng sẽ sớm tìm ra đội hình ưng ý nhất để tham dự vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11".

U23 Việt Nam của Huấn luyện viên Troussier vẫn còn nhiều việc phải làm.

Giờ đây, HLV Troussier chỉ còn nhiệm vụ quan trọng trong năm là Vòng loại World Cup 2026. Ông đã có hơn 6 tháng gắn bó với bóng đá Việt Nam nhưng vẫn chưa “thổi” được “hồn vía”, dấu ấn chiến thuật lên các đội tuyển quốc gia. Đấy là điều người hâm mộ so sánh ông với HLV Park Hang-seo, thậm chí cả với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.